วิหารแห่งลม

ที่เกาะแห่งลม จะมีลมพัดตลอดเวลาไม่สามารถเดินเข้าไปตามปกติได้ ให้เราใช้ รองเท้าบู๊ต ใส่จะทำให้ตัวหนัก ต้านลมได้ เดินเข้าไปถึงหินก้อนที่พ่นลมออกมา ใช้ ฆ้อน ทุบให้หินแตก ทางเข้าจะเปิดออก

ด้านใน จะพบแผ่นหินมีโน้ตดนตรีอยู่ ให้หยิบ คฑา ออกมา เราจะได้เรียนเพลง เทพแห่งลม จากนั้น ชายคนหนึ่งจะปรากฏตัวขึ้น เช่นเดียวกับ รัลโต้ เขาคือ โฟล์ต ชาวเผ่า โคคิริ เป็นผู้รอบรู้ ประจำวิหารแห่งลมนี้ เขาอยู่ที่นี่ เพื่อสวดวิงวอนภาวนา เพื่อสร้างพลังแก่ดาบมาสเตอร์ แต่ก็โดนการ์นอนดอร์ฟ เล่นงานเหมือนกัน ถ้าอยากให้ดาบกลับมามีพลังเหมือนเดิม ต้องไปตามหาคนที่มีเครื่องดนตรี ชนิดเดียวกันกับโฟล์ต สอนเพลง เทพแห่งลม เมื่อสอนแล้ว เค้าจะรู้เองว่า ตัวเองเป็นผู้สืบสายเลือดจากผู้รอบรู้

มาโคเร่ ก็คือผู้นั้น ให้เราไปที่ เกาะป่า เพื่อตามหา มาโคเร่ เค้าจะอยู่ที่ใต้น้ำตก ฝึกซ้อมเพลงที่จะใช้สำหรับงานแสดงในปีหน้า ให้เราใช้เชือกตะขอ ปล่อยเชือกให้ลงมาจนสุด โหนตัวไป เราจะเข้าไปใต้น้ำตกได้

เมื่อเข้าไปคุยกับ มาโคเร่ แล้ว หยิบคฑาออกมา เล่นเพลงเทพแห่งลม มาโคเร่ จะตื่นขึ้นมาและรู้หน้าที่ของตัวเอง และจะเดินทางไปที่เกาะแห่งลมกับเรา

ที่หน้าทางเข้าเกาะ สิงโตแดงก็จะสอนวิธีเข้าไป ซึ่งก็เหมือนกับเมโดรี่ ให้ลิงค์กับมาโคเร่ ช่วยกัน จึงจะสามารถเข้าไปในวิหารได้ และที่หน้าแผ่นหิน ให้เราเล่นเพลง เทพแห่งลม ประตูทางเข้าวิหารก็จะเปิดออก



วิหารแห่งลม
เมื่อเข้ามา ด้านในสุดของห้อง เราจะเห็นมีลมพัดอยู่ ตอนนี้ ให้เรากับ มาโค่เร่ ลงไปด้านล่างก่อน และเหมือนกันคือ มาโคเร่มีพลังชีวิตของตัวเอง ให้เอามาโคเร่ แอบไว้ริม ๆ ห้อง ส่วนเราจัดการปีศาจเคลียร์ทางให้หมด ด้านในสุดของห้อง จะมีโอ่งวาร์ปอยู่ ให้ใช้ธนูไฟเปิดโอ่งเป็นจุดวาร์ป และที่กลางห้อง เราจะเห็นมีดินกลม ๆ อยู่ 2 อัน ให้ใช้เพลงควบคุม มาโคเร่ ให้ไปที่ดินนั่น กด A มาโคเร่ จะสามารถปลูกต้นไม้ได้ เมื่อปลูกต้นไม้ครบ 2 ต้น จะมีปรากฏหีบเงิน 200 rupees แล้วบังคับมาโคเร่ บินข้ามไปตรงบริเวณที่ลมพัดผ่าน เข้าไปด้านใน เหยียบสวิทช์ ลมจะหยุดพัด จากนั้นเปลี่ยนเป็นลิงค์ ขึ้นไปยืนบนสปริง ใส่รองเท้าบู๊ต สปริง จะยุบตัวลง จากนั้นถอดรองเท้า เราจะสปริงตัวขึ้นไปที่ด้านบน และด้านบน ใช้สปริงอีกที และใช้ใบเดค บินข้ามไปตรงที่มาโคเร่อยู่ แบกมาโคเร่ เข้าห้องถัดไป

ในห้องนี้จัดการปีศาจ ใช้ใบเดคพัดกลไก ทางจะเปิดออก แบกมาโคเร่ไปฝั่งตรงข้าม ที่หน้าห้อง ควบคุมมาโคเร่ให้ปลูกต้นไม้ ประตูห้องต่อไปจะเปิดออก

ที่ห้องนี้ ให้บังคับมาโคเร่ บินขึ้นไปตามแท่น ปลูกต้นไม้ทุกแท่น จนถึงแท่นบนสุด เมื่อปลูกต้นไม้ต้นสุดท้าย ประตูจะเปิดออก และมาโคเร่ จะถูกจับตัวไป ให้เราไปประตูทางขวามือก่อน

เราจะออกมาที่ห้องโถงกลาง และจะพบมาโคเร่ ถูกขังอยู่ที่ห้องข้าง ๆ (ทางเหนือของแผนที่) ห้องขังมาโคเร่ มีหินใหญ่ปิดอยู่ ตอนนี้ เรายังช่วยเค้าไม่ได้ ให้เราไปต่อก่อน ไปที่ห้องที่มีปีศาจกินระเบิด อยู่หน้าห้อง (จะจัดการปีศาจหรือไม่ก็ได้)

ในห้องนี้ จะมีกลไกขวางทางอยู่ ให้เราลงไปด้านล่าง ก่อนลงไป ควรมองเสียหน่อย เพราะจะมีมือมาจับเราโยนออกไป เมื่อลงไปจัดการเรียบร้อยแล้ว ให้ใช้ใบเดค พัดกลไก แล้วใช้สปริงดีดตัวกลับขึ้นมาด้านบน เดินไปตามทางซ้ายมือ จะมีหีบสร้อยแห่งความสุข เดินตรงไป จะเห็นมีแผ่นหินที่ต้องให้มาโคเร่ช่วยเปิด ตอนนี้ยังไปไม่ได้ ให้ออกประตูทางขวาไปก่อน

ในห้อง ใช้ใบเดค บินไปที่ลม เพื่อให้ลมส่งขึ้นไปให้ถึงแท่น เหยียบสวิทช์ ลูกกรงจะเปิดออก จะมีปีศาจพ่อมดมาเกะกะ ก็ใช้ธนูจัดการ ไปต่อตามทางด้านในสุด จะมีหีบแผนที่ กลับออกมาให้ลมส่งเหมือนเดิม บินออกไปตามลูกกรง ข้ามไปอีกฝั่ง ทางขวามือ จะมีประตูอยู่

เราจะออกมาอยู่ที่อีกฟากของห้องโถงกลาง และตรงนี้ จะมีโอ่งวาร์ปอยู่ ให้ใช้ธนูไฟเปิด และจัดการเหยียบสวิทช์ พื้นของห้องโถงกลางจะเปิดออก

ให้เราโดดลงไปถึงชั้นล่างสุด จะมี 2 ห้อง ให้เราไปห้องที่ไม่ได้ล็อคกุญแจก่อน

ในห้องนี้ ที่พื้น จะมีรอยเหมือนหินแตกอยู่ 5 ช่อง ให้เราใช้รองเท้าบู๊ต กระแทกให้มันแตก เราจะตกลงไปที่ข้างล่าง ข้างล่างนี้ จะมีสปริงอยู่ จัดวางลงตำแหน่งของมัน จะมีสัญญลักษณ์อยู่ที่พื้น อีกฟากของห้อง และลากก้อนหินอีกก้อนมาเป็นแท่นปีนขึ้นไป สปริงตัวกลับขึ้นมาด้านบน จะมีหีบ กุญแจ และในห้องนี้ จะมีหีบอีก 1 ใบ ให้เรากระแทกแผ่นหินที่มีรอยแตกทั้ง 5 ช่องนั้น จะมีช่องหนึ่ง เมื่อกระแทกแตกแล้ว จะปรากฏหีบ แผนที่สมบัติ เมื่อเก็บแล้ว ออกจากห้องไปห้องที่ล็อคกุญแจอยู่

ในห้อง จะมีปีศาจพ่อมดชุดแดง มันจะเสกปีศาจขึ้นมา เราจะจัดการไม่มีหมด ให้เราจัดการเจ้าพ่อมดนี่ก่อน จากนั้นก็จัดการพวกลูกน้องที่มันเสกขึ้นมาจนหมด จะปรากฏหีบ ฉมวก ใช้ฉมวก ยิงขึ้นไปตรงเป้าบนกำแพง ใช้ค้อนทุบสวิทช์ ประตูจะเปิดออก

เราจะกลับมาอยู่ที่ห้องโถงกลาง ใช้ฉมวกที่ได้มา ยิงไปตามเป้าบนกำแพง ขึ้นไปเรื่อย ๆ เพื่อกลับไปหามาโคเร่ที่ห้องขัง ระหว่างทางขึ้น ฝั่งตรงข้ามจะมีหีบ เข็มทิศ อยู่ ขึ้นไปต่อก็จะพบกับห้องขังมาโคเร่

ที่หน้าห้องขัง ให้เราใส่รองเท้าบู๊ต ยิงฉมวกไปที่หน้าผากของรูปปั้น รูปปั้นจะถูกดึงตกลงมา (ยืนระวังรูปปั้นอาจตกมาใส่เราเอง) และในห้องขังมาโคเร่ ก็จะมีหีบ สร้อยแห่งความสุข อยู่

เราจะออกไปประตูทางซ้ายมือของแผนที่ โดยบังคับมาโคเร่บินไป แล้วเราก็ตามไป จะไปอยู่ในห้องที่มาโคเร่ถูกจับตัวไป

ใช้ฉมวก เล็งไปที่ต้นไม้ที่มาโคเร่ปลูกไว้ ขึ้นไปจนบนสุด จากนั้น ควบคุมมาโคเร่ บินตามขึ้นไป และออกประตูห้องต่อไป

ห้องนี้ ก็จัดการปีศาจกระโหลกควันพิษเพื่อเคลียร์ทาง ให้เราใช้ฉมวกยิงไปที่มัน ฉมวกจะดึงมันเข้ามาใกล้ แล้วให้เรารีบฟัน จะจัดการได้ ควบคุมมาโคเร่ ให้ขึ้นไปปลูกต้นไม้ จนถึงชั้นบนสุด และลิงค์ ใช้ฉมวก ขึ้นตามไป และออกประตูด้านบน เราจะมาอยู่ที่ห้องโถงกลางชั้น 2

ให้ลิงค์ กับ มาโคเร่ เหยียบสวิทช์ พร้อมกัน ลูกกรงจะเปิดออก และ พื้นชั้นล่างสุดก็จะเปิดออกด้วย

ถ้ายังจำได้ จะมีห้องที่มีแผ่นหินปิด และต้องใช้มาโคเร่ช่วยเปิด ให้เราบินลงไปตรงชั้น 1 ตรงห้องที่มีปีศาจกินระเบิดอยู่ ลงไปจัดการปีศาจ แล้วบังคับมาโคเร่ บินลงไปตรงนั้นด้วย แบกมาโคเร่เข้าห้องไป

ในห้องนี้ ก็เหมือนเดิมที่เราเคยมา จัดการปีศาจเพื่อเคลียร์ทาง ลงไปพัดกลไก และแบกมาโคเร่ มาที่หน้าแผ่นหินใหญ่ เล่นเพลง เทพแห่งลม ประตูจะเปิดออก

จัดการปีศาจชุดเกราะในห้อง ประตูจะเปิด ให้เราเข้าไปเก็บหีบ กุญแจบอส แล้วกลับทางเก่า ออกมาที่ห้องโถงกลาง

โดดลงไปข้างล่าง พร้อมกับมาโคเร่ ที่ชั้นล่าง เราจะเห็นมีดินสำหรับปลูกต้นไม้อยู่ ให้ควบคุมมาโคเร่ปลูกต้นไม้ทั้ง 2 ต้น จะปรากฏมีลมหมุนขึ้นมา จากนั้น ให้เรากระโดดไปในลมหมุนโดยใช้ใบเดค ให้ลมช่วยส่งเราขึ้นไปถึงชั้น 2 จะมีหีบอยู่ จะเป็นหีบ สร้อยแห่งความสุข และด้านข้าง จะมีห้องหนึ่งอยู่ ให้เข้าไปในนั้น ส่วนมาโคเร่ เราทิ้งไว้ให้รออยู่ที่ชั้นล่างก็ได้

ที่ห้องในชั้น 2 นี้ จัดการปีศาจให้หมด ทางจะเปิดออก ให้เราไปเก็บหีบ กุญแจ และกลับออกไปหามาโคเร่ที่ชั้นล่าง

รอให้ลมหยุดหมุน เรากับมาโคเร่ ก็ลงไปในช่องที่ลมพัดขึ้นมา ด้านล่างนั้น จะมีห้องที่ล็อคกุญแจอยู่ เข้าไปในนั้นเลย

ในห้อง จัดการปีศาจให้หมด โดยจัดการพ่อมดก่อน มันจะได้ไม่เสกปีศาจเพิ่มขึ้นมา เมื่อจัดการเสร็จแล้ว ให้ใช้ฉมวกยิงไปตามเป้าบนกำแพง ขึ้นไปจนถึงชั้นบนสุด ใช้รองเท้าบู๊ตเหยียบสวิทช์ ประตูห้องต่อไปจะเปิดออก และในห้องนี้ ดูในแผนที่จะมีหีบอยู่ ให้ใส่ รองเท้าบู๊ต และใช้ฉมวกยิงไปที่หน้าผากรูปปั้นที่อยู่ตามกำแพง (เหมือนที่หน้าห้องขัง มาโคเร่) จะมีปีศาจซ่อนอยู่ จัดการหมด จะได้หีบ แผนที่สมบัติ จากนั้นเข้าห้องต่อไป

จัดการปีศาจเพื่อเคลียร์ทาง บังคับมาโคเร่ บินไปฝั่งตรงข้าม ปลูกต้นไม้ กลไกลมที่พัดอยู่ จะหยุดพัด ให้ลิงค์ใช้ฉมวกข้ามไป จัดการปีศาจแบกมาโคเร่ เข้าห้องต่อไป

ในห้องนี้ จะมีลมพัดตลอด ให้เราใส่รองเท้าบู๊ต และลากหินไปขวางแผ่นเหล็กที่กลิ้งไปมา เพื่อขวางทางไว้ ทั้ง 2 อัน และเข็นหินอีกอันหนึ่ง ไปที่ร่องเพื่อเป็นทางเดินข้ามไป แบกมาโคเร่มาแอบไว้ที่ซอกกำแพงก่อน แล้วกลับไปเอาหินที่ขวางเหล็ก 2 อันแรก อันใดอันหนึ่งมา เพื่อขวางเหล็กที่หน้าประตูห้อง แล้วแบกมาโคเร่ เดินเข้าประตูไป ไปที่หน้าแผ่นหินใหญ่ เล่นเพลง เทพแห่งลม ทางเข้าจะเปิดออก

ที่หน้าห้องบอสนี้ จะมีโอ่งวาร์ปอยู่ ให้เราใช้ธนูไฟเปิดโอ่งเป็นจุดวาร์ป แล้วเข้าห้องบอสไป

Boss:
ใช้ฉมวกเล็งไปที่ลิ้น ดึงมันมาใกล้แล้วฟัน มันจะปล่อยลูกน้องออกมา เราจะไม่สนใจลูกน้องก็ได้ ถ้าหลบเก่งพอ จัดการไปที่ลิ้นของมัน แล้วมันจะตายเอง เก็บหัวใจ (heart container)แล้วไปที่ทางออก มาโคเร่ จะมาบรรเลงเพลงร่วมกับเรา และตอนนี้ ดาบของเรา มีประกายปราบมารอย่างสมบูรณ์แล้ว ให้เรากลับออกไปได้ ส่วนมาโคเร่ ก็จะอยู่ภาวนาที่นี่ต่อไป






Photobucket

0 comments: