วิหารแห่งดิน

เมื่อได้กำไลมาแล้ว เราสามารถยกก้อนหินที่ปิดทางเข้าหน้าเกาะได้ เมื่อเข้าไป เราจะพบกับแผ่นหินแผ่นใหญ่ มีโน้ตเพลงอยู่ ให้เราหยิบ คฑา ออกมา เราจะได้เรียน เพลงเทพแห่งดิน จากนั้น รัลโต้ จะปรากฏตัวขึ้น เธอเป็นผู้รอบรู้ชาวโซร่า ที่ประจำอยู่ที่วิหารแห่งนี้ เพื่อสวดภาวนาเพิ่มพลังให้แก่ ดาบมาสเตอร์ และตอนนี้ ดาบมาสเตอร์ได้สูญเสียพลังไป ก็เพราะแผนการณ์ของ การ์นอนดอร์ฟ การ์น่อน ที่พ่ายแพ้แก่ผู้กล้าแห่งกาลเวลา ได้คืนชีพมาอีกครั้ง และมันได้มาบุกวิหารแห่งนี้ เพื่อกำจัดพลังของดาบ ได้คร่าชีวิตของ รัลโต้ไป การที่จะชุบพลังของดาบ จะต้องมีผู้ที่มาภาวนาที่วิหารนี้แทนรัลโต้ ให้ตามหาผู้ที่มีเครื่องดนตรี เช่นเดียวกับรัลโต้ และสืบสายเลือดของเธอมา ถึงกาลเวลาจะผ่านไปหลายยุคหลายสมัย แต่ชะตากรรมได้ถูกบันทึกไว้ในสายเลือด เพลงที่ลิงค์ได้เรียนไป มีไว้เพื่อให้คนผู้นั้น ตื่นขึ้นมาเป็นผู้รอบรู้ ประตูทางเข้านี้ จะเปิดได้ ก็ด้วยการบรรเลงเพลงของคนผู้นั้น

และ เมโดรี่ ก็คือ ผู้ที่มีเครื่องดนตรีชิ้นนั้น ให้เราไปที่เกาะมังกร เพื่อพบเธอ เมื่อเราเข้าไปในเกาะ จะได้ยินเสียง เมโดรี่ บรรเลงดนตรีอยู่ ให้ไปตามเสียงนั้น จะพบเธอ คุย และหยิบคฑาออกมา เล่นเพลงเทพแห่งดินที่ได้เรียนมา เมโดรี่ จะสลบไป และเมื่อตื่นขึ้นมา เธอจะรู้ถึงหน้าที่ ที่เธอจะต้องทำ และเธอจะเดินทางไปกับเรา

เมื่อเราเดินทางไปถึงเกาะแห่งดิน ราชาสิงโตแดง จะสอนวิธีเข้าไปในวิหาร คือ ถ้าอยู่ใกล้ ๆ แล้วกด R จะเป็นการเรียกเมโดรี่ให้เดินตามไป ถ้ากด A จะเป็นการแบกเธอ และถ้าทำอะไรเอง ไม่ได้ ให้ใช้เพลงควบคุม ที่ได้เรียนมาจาก หอคอยเทพเจ้า จากนั้น เมื่อเราเข้าไปข้างใน ที่หน้าแผ่นหิน เมื่อเราหยิบ คฑา ออกมาเล่นเพลง เทพแห่งลม เมโดรี่ ก็จะบรรเลงเครื่องดนตรีของเธอ และ ประตูทางเข้า จะเปิดออก





วิหารแห่งดิน
ในห้องแรก ก็ไม่มีอะไร แบก เมโดรี่ ปาไปฝั่งตรงข้าม ส่วนเราใช้ใบเดค บินข้ามไป หรือจะแบก เมโดรี่ แล้วกระโดดข้ามไปเลยก็ได้ แต่ในตอนนี้ เมโดรี่จะบินได้นิดเดียวเท่านั้น แล้วเข้าห้องต่อไป

ในห้อง จะมีปีศาจ ในทุก ๆ ห้องที่เราเข้าไป ควรวางเมโดรี่ไว้ในที่ ๆ ปลอดภัย เพราะเธอมีพลังชีวิต ของตัวเอง ถ้าโดนปีศาจเล่นงานมาก ๆ ก็เกมส์ได้ เราจะวางเมโดรี่ ไว้แถว ๆ ประตู จัดการปีศาจเพื่อเคลียร์เส้นทาง จากนั้น เรียกเมโดรี่ขึ้นบันไดไป และในตอนนี้ให้ใช้ เพลงควบคุม บังคับ เมโดรี่ ไปที่สวิทช์ฝั่งตรงข้ามทั้ง 2 สวิทช์ก่อน เพื่อเป็นการฝึกบินให้กับเมโดรี่ เมื่อเปลี่ยนเป็นลิงค์ เมโดรี่จะบอกว่า เธอมีความมั่นใจในการบินมากขึ้น สามารถบินพาเราไปในระยะที่ไม่ไกลมากได้ และตอนนี้ ก็ให้เราแบกเมโดรี่บินไปที่สวิทช์อันแรก เรายืนบนสวิทช์ และใช้เพลงควบคุม บังคับเมโดรี่ไปยืนที่สวิทช์อีกอัก ประตูห้องต่อไปจะเปิดออก

ห้องนี้ จะมีแสงสว่างส่องอยู่ตรงกลาง จัดการ จูจู ให้หมด ประตูจะเปิดออก วิธีจัดการจูจูสีม่วงนั้น ให้ล่อมาตรงที่มีแสงสว่าง มันจะแข็งเป็นหิน แล้วอุ้มมันปาใส่พื้น มันจะแตก และห้องนี้ ก็ยังมีโอ่งที่ใช้สำหรับวาร์ปอยู่ จัดการใช้ธนูไฟยิงไปที่ไม้ที่ปิดฝาโอ่ง เพื่อเปิดเป็นจุดวาร์ป และหีบที่เราเห็นโปร่งแสงนั้น ให้ใช้เพลง ควบคุมเมโดรี่ มาที่แสงสว่าง ใช้เครื่องดนตรีของเธอ สะท้อนแสงไปที่หีบ หีบจะปรากฎชัดขึ้นมา ให้ลิงค์เป็นคนไปเก็บ เราจะได้หีบ แผนที่ และไปห้องต่อไป

ห้องนี้ เป็นห้องที่มีรูปปั้นขนาดใหญ่อยู่กลางห้อง และมีหมอกควันพิษสีฟ้า ลอยวนอยู่ ถ้าถูกพิษ เราจะใช้อาวุธไม่ได้ ทางซ้ายมีประตูล็อกกุญแจ ให้เราบังคับ เมโดรี่ ไปที่แสงสว่างทางด้านขวา ใช้เครื่องดนตรี สะท้อนแสงไปที่กลุ่มควันพิษ มันจะจางตรงจุดที่ถูกแสง และเราจะเห็นมีหมุดเหล็กอยู่ ให้เมโดรี่ถือค้างไว้อย่างนั้น เปลี่ยนเป็นลิงค์ แล้วใช้ค้อน ทุบหมุดเหล็กนั้น ประตูทางขวาจะเปิดออก ให้เรากับเมโดรี่ไปทางนั้นก่อน

ห้องนี้ จัดการกับปีศาจเพื่อเคลียร์ทาง ขึ้นบันไดไปเลื่อนก้อนหิน จะมีแสงสว่างส่องเข้ามาให้เมโดรี่ สะท้อนแสงไปที่หีบ จะได้ กุญแจ และที่ห้องนี้ มีสวิทช์อยู่ ถ้าให้เมโดรี่ไปยืน เราจะเข้าห้องต่อไปได้ แต่เข้าไปตอนนี้ ก็ทำอะไรยังไม่ได้ ให้เรากลับไปห้องเก่า ไปประตูทางซ้ายที่ล็อคกุญแจก่อน

ที่ห้องนี้ ให้ใช้ ธนูไฟ ยิงไปที่ผ้าม่านอันหนึ่ง จะมีแสงลอดลงมา ล่อจูจูสีม่วง ให้มาที่แสง เพื่อให้มันแข็ง อุ้ม จูจู วางบนสวิทช์ จะปรากฎบันไดทางขึ้น ให้เรารีบไปที่บันได ผลักก้อนหิน ให้ตกลงมา ประตูห้องต่อไปจะเปิดออก ให้ไปที่ห้องนั้นพร้อมกับเมโดรี่

ห้องนี้ ให้เข็นหิน ไปชนกำแพง จะปรากฏช่องแสง บังคับเมโดรี่ ให้สะท้อนแสงใส่รูปปั้น ที่อยู่บนก้อนหิน และ สะท้อนแสงใส่ปุ่มสึเหลืองบนกำแพง ทุก ๆ อัน ข้างหนึ่ง จะเป็นโอ่งวาร์ป อีกข้างหนึ่งจะเป็นก้อนหิน ให้จัดการลากก้อนหินไว้ตามตำแหน่งของมัน จะปรากฏ หีบ เข็มทิศ ให้ขึ้นไปเอา แล้วไปห้องต่อไป

ห้องนี้ จัดการปีศาจให้หมด บันไดทางออกจะเปิด ให้เราไปห้องต่อไปก่อน แล้ว ทิ้งเมโดรี่ไว้ที่นี่

ที่บันไดทางออกมี 2 ประตู ไปห้องทางซ้ายก่อน ในห้อง ให้เราไปใกล้ ๆ ฝาโลงมันจะหลุดออก แล้วเราจะพบ กุญแจ ซ่อนอยู่ เปิดฝาโลง จัดการปีศาจให้หมด แล้วบันได จะตกลงมาให้เราปีนกลับ ออกไปที่ห้องเดิม

ไปที่ห้องข้าง ๆ ที่ล็อคกุญแจอยู่ จัดการปีศาจในห้องให้หมด เราจะได้หีบ โล่กระจก และให้เราใช้โล่ที่ได้ สะท้อนแสงไปตรงสัญญลักษณ์ ด้านบนประตู ประตูจะเปิดออก

กลับออกมา จะอยู่ที่ห้องเดิม ที่ทิ้งเมโดรี่ไว้ และ พวกปีศาจก็จะกลับมาใหม่ด้วย จัดการอีกครั้ง ให้เมโดรี่ ขึ้นไปบนบันได ตรงจุดรับแสง เพื่อสะท้อนแสงไปยังรูปปั้น ด้านหลังรูปปั้น จะมีหีบ สร้อยแห่งความสุข และบังคับ เมโดรี่ ให้สะท้อนแสงลงมาที่พื้นตรงกลาง ๆ และเปลี่ยนเป็นลิงค์ ให้ลิงค์ ใช้โล่กระจก สะท้อนแสง ใส่ปุ่มสีเหลืองบนกำแพง จะมีช่องทางให้ไปต่อ

ในช่องทางนี้ ก็จะมีช่องแสง และรูปปั้น และปุ่มสีเหลือง หลังปุ่มสีเหลือง จะมีช่องลับ มีเงินให้เก็บ เสร็จแล้ว ออกประตูไป

เราจะออกมาห้องที่มีรูปปั้นใหญ่ และมีควันพิษลอยอยู่นั่นแหละ แต่เป็นด้านบน แบก เมโดรี่ บินลงไปที่พื้น บังคับ เมโดรี่ให้อยู่ที่ช่องแสงหนึ่ง และสะท้อนแสงไปที่ลูกตาของรูปปั้น จนหน้าเป็นสีเหลือง ค้างไว้ และเปลี่ยนเป็นลิงค์ สะท้อนแสงไปที่ตาอีกข้างหนึ่ง หน้ารูปปั้น จะเป็นพระอาทิตย์ กลไกจะเปิดออก ให้เรามีทางลงไปที่ชั้น B1

ก่อนลงไปชั้น B1 ห้องทางขวามือ มีอยู่ห้องหนึ่งที่เรายังไม่ได้ไปเก็บหีบ ให้ไปตามทางนั้น ใช้ โล่กระจก สะท้อนไปที่ปุ่มสีเหลืองบนกำแพง ด้านในจะมีหีบ สร้อยแห่งความสุข เสร็จแล้วกลับไปเพื่อลงไปที่ชั้น B1

ห้องที่ชั้น B1 พาเมโดรี่ข้ามสะพานไป จะพบแผ่นหินปิดทางอยู่ ให้ใช้ คฑา เล่นเพลง เทพแห่งลม ประตูก็จะเปิดออก

ที่ห้องนี้ ก็จัดการสะท้อนแสง ไปที่รูปปั้นใหญ่ทั้ง 2 อัน โดยสะท้อนไปที่กระจก และรูปปั้นที่วางทับหินอยู่ด้วย ประตูก็จะเปิดออก

ไปประตูทางซ้ายในแผนที่ วิ่งลุยควันพิษไปจนสุดทางตรงไปที่หีบ จะได้หีบ กุญแจ จากนั้น ควันพิษจะหายไป ให้เราจัดการปีศาจมือพวกนี้ให้หมด จะปรากฏหีบ แผนที่สมบัติ กลับไปที่ห้องเก่า

ประตูทางขวาในแผนที่ วิ่งลุยควัน หลบปีศาจไปจนสุดทาง เข็นรูปปั้นลงตำแหน่งของมัน ใช้ ค้อนทุบหมุดเหล็ก ช่องแสงจะเปิดออกสะท้อนกระจก จากนั้น ลุยควันพิษกลับไปห้องเดิม

ปีนก้อนหินไปที่ประตูที่ล็อกเพื่อไปห้องถัดไป และในห้องนี้ ให้สะท้อนแสงใส่รูปปั้นใหญ่ และรูปปั้นที่ขวางประตูอยู่นั้น ต้องให้เมโดรี่ สะท้อนแสงมาทางนึงก่อน แล้วให้ลิงค์ใช้โล่กระจก รับแสง สะท้อนไปที่รูปปั้นอีกที ประตูจะเปิดออก

ในห้อง ตรงไปสุดทาง จะเป็นหีบเงิน 20 rupees ทางขวามือ จะเป็นแผ่นหินใหญ่ ให้เล่นเพลง เทพแห่งลม เพื่อเปิดประตูออก

ห้องนี้เป็นทางไปสู่หน้าห้องบอส และเป็นทางลงชั้น B2 ด้วย ทางขวามือ จะมีโอ่งวาร์ปอยู่ ใช้ระเบิด เปิดปากโอ่ง เพื่อเป็นจุดวาร์ป และไปต่อตามบันได ลงไปชั้น B2

ที่ชั้น B2 ห้องนี้ จะมีกลไกเยอะหน่อย ให้เมโดรี่ บินขึ้นไปที่แท่นใหญ่ตรงกลาง เพื่อเหยียบสวิทช์ ช่องแสงจะเปิดออก และให้เราจัดวาง ทั้งหิน และกระจก โดยช่วยกันกับเมโดรี่ วางให้อยู่ในตำแแหน่งของมัน แล้วสะท้อนแสงไปที่ดวงตาของรูปปั้น ประตูห้องถัดไปก็จะเปิดออก และในห้องนี้ มีหีบเงิน 50 rupees และหีบ สร้อยแห่งความสุขอยู่ และห้องลับทางซ้ายของแผนที่ ให้สะท้อนแสงไปที่ฝาโลง จัดการปีศาจในห้องหมด จะปรากฏหีบ แผนที่สมบัติ จากนั้นกลับห้องเดิม ไปในประตูที่เปิดออก

ในห้อง จัดการกับปีศาจชุดเกราะ และหัวกระโหลกควันพิษ หัวกระโหลกจะจัดการยากหน่อย ให้ใช้ระเบิดก็ได้ ปาไปที่มันให้ควันหาย แล้วค่อยจัดการตามปกติ จากนั้น ห้องที่มีหีบ กุญแจบอส จะเปิดออก และกลับทางเก่า ขึ้นไปที่หน้าห้องบอส

Boss:
บอสตัวนี้เล่นงานง่ายมาก ให้เราสะท้อนแสงไปที่ตัวของมันจนมันล้ม แบกมันปาไปที่หนาม มันจะแตกออกเป็นตัวเล็ก ให้เรารีบฟันตัวเล็กให้มากที่สุด ทำซ้ำไปเรื่อย ๆ จนไม่เหลือตัวเล็กเลยสักตัว ก็เรียบร้อย เก็บ หัวใจ (heart container)ไปที่ทางออก และเมโดรี่ก็จะมาบรรเลงเพลงร่วมกับเราเพื่อเพิ่มพลังให้กับดาบมาสเตอร์ ตอนนี้ ดาบมาสเตอร์ มีประกายปราบมารเพิ่มขึ้นแล้ว แต่ยังไม่สมบูรณ์ เสร็จแล้ว ให้เรากลับออกมา ส่วนเมโดรี่ จะอยู่ภาวนาที่นี่ต่อไป






Photobucket

0 comments: