เกาะอสุรกาย(2)

ที่เกาะอสุรกาย จะคล้าย ๆ กับตอนที่เรามาในครั้งแรก เมื่อเดินขึ้นไปตรงลานกว้าง จะมีเหมือนหมุดตัวใหญ่ขวางทางอยู่ และประตูบานใหญ่ก็ปิด เราจะได้ยินเสียงประหลาด แล้วปีศาจคือ แฟนท่อมการ์น่อน จะออกมา ให้เราจัดการ ถ้ามันลอยอยู่ มันจะปาลูกไฟสีฟ้าใส่เรา ให้เราฟันลูกไฟนั้นกลับไปหามัน โต้กันจนมันตกลงสู่พื้น เราก็เข้าไปจัดการ ถ้าเป็นลูกไฟสีอื่น ก็ให้เราหลบซะ (จะคล้ายกับการเล่นในภาค ocarina of time) เมื่อจัดการเสร็จ เราจะได้ หีบ ค้อน จากนั้น เราก็ใช้ ค้อน ทุบไปที่หมุดเหล็ก เปิดทางไปต่อ

การไป คล้ายกับการไปในครั้งแรก เดินผ่านห้องตามแผนที่ที่เรามี ในชั้น 1 ถ้ารอบแรกเรายังไม่ได้เก็บหีบ ชิ้นส่วนหัวใจ ก็ให้ไปเก็บได้ สวิทช์เปิดห้อง จะถูกลังใหญ่ บังอยู่ เดินมาเรื่อย ๆ ผ่านห้องต่างๆ จนสุดแผนที่ ห้องที่มีหุ่นยิงเลเซอร์อยู่บนเพดาน ปีนขึ้นบันไดแล้วออกประตูไป

เดินไปทางบันไดที่พาไปหอบังคับไฟ (จะฆ่าปีศาจหรือไม่ก็ได้) ตรงบริเวณกำแพงด้านขวาให้เล็งหาจุดโดดไปที่ระเบียงทางขึ้นชั้นบนสุดที่เราเคยไปช่วยอาริลครั้งที่แล้ว โดยใช้ใบเด็คในการบินข้ามไป เดินตรงไปตามทาง เดินเลียบกำแพงไปทางเดิมกับที่เรามาครั้งที่แล้ว จนถึงบริเวณที่มีหมุดเหล็กใช้ค้อนทุบเพื่อเปิดประตู

ที่ห้องขังอาริล ขณะที่เรากำลังทักทายเธออยู่นั้น พวกโจรสลัดก็เข้ามา แล้วจัดการช่วยเด็กผู้หญิงที่ถูกจับมาออกไป เพราะพวกนั้น หวังจะไปรับรางวัลจากพ่อแม่เด็กพวกนั้น ส่วนอาริล เทโทร่า ก็รับปากว่า จะช่วยดูแล และนำไปส่งที่บ้านให้ เพราะรู้ว่า ลิงค์ยังมีงานต้องทำอีกมาก แล้วเจ้านกปีศาจ ก็ปรากฎตัว ในตอนนี้ ให้เราวิ่งขึ้นไปด้านบน ไปตามสะพานไม้ วิ่งไปให้เร็วที่สุดโดยไม่ต้องสนใจเจ้านกปีศาจ ถ้าตกลงมา ก็ให้ใช้เชือกตะขอ โหนตัวกลับขึ้นไปใหม่ วิ่งขึ้นไปจนสุดทาง เจ้านกจะมาขวางทางขึ้นไว้ ให้เราใช้ ค้อน ทุบลงไปที่หน้าของมัน มันจะเปิดทางให้

เมื่อขึ้นมาถึงด้านบน ทางก็จะปิด และเราจะต้องต่อสู้กับนกปีศาจ อีกครั้ง รอโอกาส ขณะมันอยู่ที่พื้น และก้มลงมาจิกเรา ปากมันจะติดอยู่ที่พื้น ให้เราเอาค้อนทุบไปที่หน้า ทำจนกระทั่ง เกราะของมันแตกออก จากนั้นก็จัดการตามปกติ จนมันตาย เก็บหัวใจ (heart container) และทางเดินต่อไปก็จะเปิดออก

ที่สุดทางในห้อง เราจะได้พบกับ การ์นอนดอร์ฟ และการ์น่อนก็ได้บอกกับลิงค์ว่า ดาบที่ลิงค์ใช้อยู่ ก็คือดาบปราบมาร เป็นดาบที่ใช้ขับไล่ปีศาจ และในเวลาเดียวกัน ก็ใช้สะกดพวกปีศาจด้วย เมื่อลิงค์ดึงดาบออกจากแท่น ก็หมายถึง มนต์สะกด ก็ได้คลายออก ดูจากพวกปีศาจในปราสาท ก็ได้ตื่นขึ้นมา ลิงค์เป็นคนคลายสะกดพวกปีศาจเอง

ลิงค์โกรธมากที่การ์น่อนพูดเช่นนี้ จึงวิ่งเข้าใส่ แต่ทำอะไรการ์น่อนไม่ได้ การ์น่อนว่าเป็นเพราะ ดาบของลิงค์ ไม่มีประกายในการปราบมาร ไม่สามารถทำอะไรมันได้ และขณะที่กำลังจะเสียท่านั้นเอง เทโทร่า ก็มาช่วยลิงค์ไว้ แต่กลับถูกการ์น่อนจับตัวไว้แทน และในตอนนั้น ไทรฟอร์สของการ์น่อน ก็ได้ประสานกับไทรฟอร์สที่ห้อยคอของเทโทร่า การ์น่อนจึงรู้ว่า เทโทร่านั้นเองคือเจ้าหญิงเซลด้า ที่มันตามหาตัวมานาน

และตอนนั้น ก็ได้มีชาวเผ่าริโต้ มาช่วยทั้ง 2 คนไว้ มาพร้อมกับท่านวาลู ท่านวาลู ได้จัดการเผาที่อยู่ของการ์น่อนวอดวายเป็นจุณ จากนั้นเราจะไปอยู่ที่หน้าหอคอย และลงไปที่ปราสาทไฮรัล









Photobucket

0 comments: