เกาะโพรโร่

ลิงค์ ถูก อาริล ปลุกขึ้นมาในวันเกิด และบอกให้ลิงค์กลับบ้าน เพราะยายถามหา ให้เราไปหายายที่บ้าน ขึ้นไปที่ชั้น 2 จะพบยายรออยู่แล้ว และยายได้บอกว่า วันนี้ ลิงค์ มีอายุเท่ากับผู้กล้าในตำนานพอดี ยายจึงมอบ ชุดผู้กล้าสีเขียว ให้เป็นของขวัญวันเกิดแก่ลิงค์ และยายก็ให้ลิงค์ไปตามอาริลกลับมา เราก็ไปตามอาริลที่หอชมวิว จากนั้น อาริลจะมอบ กล้องส่องทางไกล ให้กับเราเป็นของขวัญวันเกิด และเธอจะให้เราลองใช้โดยให้ส่องไปที่บ้าน ให้เราดูที่บริเวณหน้าบ้าน ที่ตู้ไปรษณีย์ จะเห็นบุรุษไปรษณีย์ ทำท่าตกใจ และมองขึ้นไปบนท้องฟ้า เมื่อเราส่องกล้องตาม จะพบนกยักษ์ตัวหนึ่งจับเด็กผู้หญิงมา แล้วจะเห็นเรือโจรสลัดตามมาด้วย เรือโจรสลัดได้โจมตีนกตัวนั้น จนมันปล่อยเด็กผู้หญิงตกลงไปในป่า อาริลได้ขอร้องให้ลิงค์ไปช่วยเด็กคนนั้น โดยจะต้องหาอาวุธไปด้วย ให้เรากลับไปพบ ผู้เฒ่าชัจ เป็นผู้ฝึกดาบคนเดียวในหมู่บ้าน ให้เราฝึกดาบกับเค้า แล้วเค้าจะให้ ดาบ มา จากนั้นให้เราไปที่ป่า ป่าจะอยู่ทางขึ้นด้านหลังหอชมวิว ในป่า จะมีพวกปีศาจอยู่ด้วย เดินไปตามทาง เราจะพบเด็กคนนั้น ซึ่งเธอก็คือ "เทโทร่า" หัวหน้าโจรสลัด หลังจากคุยกัน และ ออกจากป่าแล้ว อาริลจะมารอรับลิงค์อยู่ตอนนั้นเอง เจ้านกยักษ์ก็ปรากฎตัว และจับตัวอาริลไป ลิงค์จึงขออาศัยเรือของเทโทร่า เพื่อไปตามหา อาริล แต่เทโทร่าก็ไม่ยอมให้ขึ้นเรือ แล้วบุรุษไปรษณีย์ ปรากฏตัวขึ้น และออกความเห็นว่า ที่อาริลถูกจับตัวไปนั้น น่าจะเป็นเพราะ เจ้านกยักษ์จับผิดตัว สังเกตุที่เจ้านกยักษ์จับไปจะเป็นเด็กผู้หญิงหูยาว ซึ่งอาริลก็มีหูยาวคล้ายกับเทโทร่า ดังนั้น เทโทร่า จึงยอมให้ลิงค์ ขึ้นเรือได้ แต่ต้องหาอาวุธที่ใช้สำหรับป้องกันตัวมาก่อน ให้เรากลับไปเอา เกราะ ที่อยู่ที่บ้าน แต่เมื่อเราขึ้นไปบนชั้น 2 ที่เคยมี เกราะ อยู่ ก็จะพบว่า เกราะนั้นหายไปแล้ว ลงมาชั้นล่าง ยายจะเป็นคนมอบ เกราะ ให้เอง เมื่อเราพร้อมที่จะออกจากเกาะ ก็ให้ไปคุยกับ เทโทร่า จะได้ขึ้นเรือโจรสลัด

Tips:

ผู้คนที่เกาะ จะช่วยสอนวิธีเล่นเกมส์ และการใช้ปุ่มต่าง ๆ ให้กับเรา เราจะหาเงิน และ item ต่าง ๆ ได้จากการฟันหญ้า

เรือสินค้า -- ที่เรือสินค้า จะมี item ต่าง ๆ มาขาย รวมทั้งรับซื้อด้วย แต่ในตอนแรกนี้ จะมีเฉพาะ อาหารสัตว์ และอาหารนก ให้เราซื้อถุงใส่อาหารไว้ก่อน ราคา 20 rupees ใส่ได้ 8 ชิ้น อาหารสัตว์เม็ดสีแดง จะใช้ได้กับสัตว์ทั่วไป ทั้ง หมู, นก, ปลา ควรซื้อเก็บไว้ ราคา 10 rupees และอาหารนก เมื่อเราใช้แล้ว เราจะสามารถควบคุมนกนางนวลได้ จะมีฉากที่เราจำเป็นต้องให้นกนางนวลไปทำแทน ถ้ามีเงินพอก็ซื้อไว้ ถ้ายังไม่มีก็ไปซื้อที่เกาะอื่น ๆ ก็ได้

บ้านหลังหนึ่ง เพิ่งสร้างคอกหมูเสร็จ และ ต้องการเลี้ยงหมู ให้เราไปจับหมูป่า มาใส่ไว้ในคอก เจ้าของบ้านจะให้ค่าตอบแทนตัวละ 20 rupees

ถ้าเราเล่นผ่านเซฟแรกมาแล้ว ตอนจบของเกมส์ จะให้เราเซฟข้อมูลบางส่วนเก็บไว้ ข้อมูลของรูปภาพ กล้อง และภาพที่ทำโมเดลไว้ในแกลอรี่ จะยังคงอยู่ เมื่อเราเริ่มเล่นเซฟใหม่ จะมีเครื่องหมาย ไทร์ฟอร์ซ อยู่เซฟที่เราเลือกเล่น และในเซฟใหม่นี้ ลิงค์ จะไม่ใส่ชุดสีเขียว แต่จะเป็นชุดสีน้ำเงิน ลายกุ้ง ที่ลิงค์ใส่อยู่ในตอนแรกแทน



Photobucket

0 comments: