กิจกรรมที่เมืองเทาร่า
กล้องถ่ายรูป


1. คุยกับเด็กทั้ง 4 เด็กจะบอกว่า ในคุกมีกล้องถ่ายรูปซ่อนอยู่
2. เมื่อไปที่คุก จะพบทิงเกิล ถูกขังอยู่ เมื่อเราปล่อยเค้า เค้าจะให้ เครื่อง เกมส์บอยแอดวานส์ กับเรา ถ้าเรามีเครื่องเกมส์บอยแอดวานส์ ก็สามารถต่อเล่นได้ และทิงเกิล จะให้แผนที่แสดงตำแหน่งเกาะที่ทิงเกิลอยู่
3. ให้เราลากลังที่ขวางทางอยู่ จะมีช่องให้มุดเข้าไป เข้าไปตามแผนที่ (ในรูปทางขวานี้เลย) จะพบกับ กล้องถ่ายรูป
4. เมื่อได้กล้องถ่ายรูปมา ให้ไปหา "เกนโซ" เกนโซจะถามว่า ถ้าเราอยากเป็นผู้ช่วยเค้า ให้ทำงานให้เค้าก่อน 3 งาน

ให้เราถ่ายรูปคนที่ส่งจดหมายรัก ให้ติดตามคนที่ใส่เสื้อสีแดง เค้าจะเดินไปที่ตู้ไปรษณีย์ ต้องตามห่าง ๆ อย่าให้เค้ารู้ตัว แล้วถ่ายรูปตอนเค้ากำลังส่งจดหมายใส่ตู้พอดี เอาไปให้เกนโซ เค้าจะมอบงานชิ้นต่อไปให้เรา
  • - ให้เราถ่ายรูปคนที่ขี้กลัวที่สุดในเมือง คนนั้นจะอยู่ในร้านเหล้า ให้เราไปทำของตกแตกใกล้ ๆ จะเป็นถ้วยหรือเอาไหปาใส่ก็ได้ เค้าจะตกใจกลัวจนตัวสั่น ให้ถ่ายรูปตอนตัวสั่นนั้นไว้ เอาไปให้เกนโซ
  • - ให้ถ่ายรูปของ ลินดา กับ อันตอน ลินดา คือผู้หญิงชุดเหลือง ยืนอยู่หน้าร้าน ส่วนอันตอน ก็คือคนที่วิ่งจ๊อกกิ้งไปรอบเมือง รอจังหวะให้ อันตอนวิ่งมา ถึงหน้าลินดา ทั้งคู่จะหันมาสบตากัน ให้เราถ่ายรูปในจังหวะที่ทั้งคู่สบตากัน แล้วนำไปให้เกนโซ เกนโซจะรับเราเป็นผู้ช่วย และบอกว่า กล้องเรายังเป็นสีขาวดำอยู่ ถ้าจะให้มีสี จะต้องใช้ หิ่งห้อย ที่มีอยู่ที่ เกาะป่า ให้เราไปที่เกาะป่า จับหิ่งห้อยตัวใหญ่ที่มีแสง ใส่ขวด กลับมาให้เกนโซ จะทำให้กล้องเราถ่ายภาพสีได้ และจะให้ สร้อยแห่งความสุขมา

เมื่อมีกล้องถ่ายรูปแล้ว
  • - ถ้าเราไปคุยกับ ลินดา เธอจะบอกสนใจหนุ่มอยู่คนหนึ่ง ให้เราถ่ายรูปเธอ แล้วเอาไปให้อันตอนดู อันตอนจะสนใจ และบอกว่า จะนัดเธอไปทานน้ำชา ให้เรากลับไปบอกลินดาด้วย วันถัดไป ให้เราไปดูที่ร้านที่เหล้า จะพบอันตอนอยู่กับลินดา เมื่อคุยกับเธอเสร็จ เธอจะมอบ ชิ้นส่วนหัวใจ ให้
  • - ให้เราไปคุยกับแม่บ้าน 2 คน จะซุบซิบนินทาเรื่องของเกนโซอยู่ จากนั้นให้เราเข้าไปในร้านถ่ายรูป โดยต้องเข้าทางชั้นบนของร้าน ขึ้นไปบนกระเช้าบนกังหัน และกระโดดเข้าไป หรือจะทำวิธีไหนเพื่อให้เข้าไปได้ก็ได้ เมื่อเข้าไปจะเจอหีบ 2 ใบ ใบแรกเป็นหีบ แผนที่สมบัติ #29 ใบที่ 2 เป็นหีบเงิน 50 rupees จากนั้นคลานไปในรู จะออกมาห้องชั้นล่าง และจะมีเหตุการณ์ เกนโซ คุยอยู่กับผู้หญิงคนหนึ่ง ให้ถ่ายรูปเกนโซ กับผู้หญิงคนนั้นไว้ เอารูปไปให้แม่บ้าน 2 คนนั้น เค้าจะให้ แผนที่สมบัติ# 24 แก่เรา
  • - ผู้หญิงคนที่ยืนอยู่หน้าร้านขายยา คนเดียวกับที่เราเห็นคุยกับเกนโซ ให้เราถ่ายรูปเธอเต็มตัว แล้วเอาให้เธอ เธอจะให้ แผนที่สมบัติ #33 มา
  • - ผู้ชายที่นั่งอยู่บนบันได ถ้าคุยกับเค้า เค้าจะทายปริศนา ให้เราถ่ายรูปพระจันทร์ ในคืนวันพระจันทร์เต็มดวง แล้วเอาไปให้เค้า เค้าจะให้ แผนที่สมบัติ #31 แก่เรา

เมื่อกลับจากเกาะอสุรกาย
  • - ไปหา แม็กกี้ ที่บ้านเศรษฐี ที่ชั้น 2 เธอจะฝากให้เราไปส่งจดหมาย เมื่อเราส่งแล้ว กลับมาที่บ้านนี้อีกครั้ง จะเห็นบุรุษไปรษณีย์ ถูกพ่อของแม็กกี้ไล่ไป ให้เราไปหาบุรุษไปรษณีย์ ที่ร้านเหล้า คุยกับเค้า เค้าจะฝากจดหมายไปส่งให้แม็กกี้แทน เมื่อเราเอาจดหมายไปให้แม็กกี้ เธอจะมอบ ชิ้นส่วนหัวใจ ให้กับเรา
  • - ให้เราเอาสร้อยหัวกระโหลก ไปให้พ่อของแม็กกี้ 20 เส้น เค้าจะมอบ แผนที่สมบัติ #2 ให้กับเรา
  • - ตอนกลางคืน ที่ข้าง ๆ ร้านขายยา จะเห็นเด็กสาวชื่อ "มูน" ยืนอยู่ เมื่อเราไปคุย จะถูกไล่ พอเราเดินผ่านไป จะเห็นเธอเริ่มออกเดิน ให้เราตามไปห่าง ๆ หรือไม่ตามก็ได้ ยืนแอบอยู่แถวนั้น อย่าให้เธอเห็น เธอจะเดินอ้อมไปมา เพื่อไปที่ร้านของพ่อค้า สุซุนาริ ที่เธอทำงานด้วยตอนกลางวัน เราจะเห็นเธอเข้าไปจะขโมยเงิน ให้เราเข้าไปทักเธอตอนกำลังขโมยเงินพอดี หลังจากคุยกัน เธอจะให้ ขวดเปล่า เราเป็นการตอบแทน

ครูแมรี่
  • - คุยกับครู แมรี่ ที่โรงเรียน เธอจะขอให้เราช่วยไปตามเด็กแสบทั้ง 4 คน ให้มาเรียนหนังสือ ให้เราไปคุยกับเด็กคนหัวหน้า (ใส่หมวก) พวกเด็ก จะบอกให้เราจับเค้าให้ได้ก่อน แล้วจะยอมไปเรียน แล้วเค้าจะไปแอบ
    • คนที่ 1 อยู่ข้างประตูหลังต้นไม้
    • คนที่ 2 อยู่ข้างหลังร้านขายระเบิด
    • คนที่ 3 อยู่บนต้นไม้ ให้เราวิ่งชนต้นไม้ ให้เค้าตกลงมา
    • คนที่ 4 อยู่หลังป้ายหลุมศพ ที่มีคนเต้นรำอยู่
    • เมื่อเราจับได้ครบทุกคน เด็ก ๆ จะให้ ชิ้นส่วนหัวใจ กับเรา แล้ว
  • - เด็กจะให้เราไปขอบคุณครูแทนพวกเค้า ให้เราไปหาครูแมรี่ เธอจะให้เงิน 50 rupees เมื่อออกมา เด็ก ๆ จะบอกว่าอยากให้ของขวัญวันเกิดครู โดยพวกเขาจะเอาซ่อนไว้บนต้นไม้ ให้เราไปวิ่งชนต้นไม้ที่หน้าร้านขายระเบิด สร้อยแห่งความสุข จะตกลงมา (ถ้าเรามีอยู่แล้ว เราไม่ต้องไปเอาก็ได้) จากนั้น ให้เราเอา สร้อยแห่งความสุข ไปให้ครู แมรี่ ครูจะให้เงินตอบแทน 20 rupees แล้วบอกว่า อยากได้ 20 อัน ถ้าเรามีอีก 20 อันก็ให้ครูไป ครูจะมอบ ใบกรรมสิทธิ์บ้านพัก ให้กับเรา
  • - และถ้าเรายังมีอีก 20 อัน แล้วเอาไปให้ครู เราจะได้ไอเท็ม หน้ากากบอกพลังคู่ต่อสู้ รวมทั้งหมด เราต้องหาสร้อยแห่งความสุข 41 อัน

กังหัน
การที่เราจะทำให้กังหันหมุนได้นั้น ที่ด้านหลังจะมีสวิทช์อยู่ และจะมีบันไดทางขึ้น อยู่ทางเดินเล็ก ๆ ด้านข้างร้านเล่นเกมส์ ขึ้นไปเหยียบปุ่ม โดยขึ้นอยู่กับทิศทางลมด้วย ถ้าเหยียบแล้ว กังหันยังไม่ทำงาน ก็ให้เปลี่ยนทิศทางลมไปเรื่อย ๆ จนกว่าเหยียบปุ่มแล้ว กังหันทำงาน เมื่อกังหันทำงาน กระเช้าจะหมุน ในตอนกลางคืน ให้เราไปนั่งกระเช้า ลอยขึ้นไปด้านบน จะเห็นไฟประภาคารดับอยู่ ให้ใช้ธนูไฟ ยิงเข้าไป เมื่อไฟติด ประภาคาร จะส่องแสง และจะปรากฎ หีบ เงิน 200 rupees ขึ้น

จากนั้น ให้มาคุยกับชายที่อยู่ใกล้ ๆ กระเช้า ใส่ชุดส้ม เค้าจะดีใจที่กังหันหมุน และไฟก็ติดแล้ว และจะมอบ ชิ้นส่วนหัวใจ ให้


เพลงกลางวัน-กลางคืน
ที่หน้าป้ายหลุมศพ ที่มีคนแต้นรำอยู่ตรงนั้น ให้เราไปหาเค้า แล้วหยิบ คฑา ออกมา เค้าจะนึกท่าเต้นของเพลง กลางวัน-กลางคืน ได้ และให้เราโบกไม้ทิศเดียวกับที่เค้าทำ เราจะได้เรียนรู้เพลง กลางวัน-กลางคืน ใช้เปลี่ยนเวลาให้เป็นกลางวัน หรือกลางคืน



ร้านเกมส์
ร้านเกมส์ เมื่อเราเล่นเกมส์ ยิงระเบิดถล่มเรือโจรสลัด ครั้งละ 10 rupees เมื่อเราชนะ เราจะได้รับรางวัลเป็น ชิ้นส่วนหัวใจ
  • - และถ้าเราเล่นต่อ และชนะอีกครั้ง เราจะได้รับรางวัลเป็น แผนที่สมบัติ #7
  • - และในการเล่นถ้าเราใช้ระเบิดไปน้อยกว่า 20 ลูก เราจะทำลายสถิติ และจะได้รางวัลเป็น แผนที่สมบัติ #23



การประมูล
ที่บ้านเศรษฐี เวลากลางคืน พ่อค้า สุซุนาริ จะจัดให้มีการประมูลขึ้น จะมี แผนที่สมบัติ #18 และ # 38 , สร้อยแห่งความสุข และ ชิ้นส่วนหัวใจ มาให้เราประมูล


พ่อค้าซุสุนาริ
เมื่อเรามีถุงไปรษณีย์แล้ว ไปคุยกับพ่อค้าซุสุนาริ เค้าจะให้ ดอกไม้ในเมือง แก่เรา ให้เราตะเวณไปตามที่ต่าง ๆ เจอพ่อค้าเร่ที่ไหน ก็ให้เอาของแลก เพื่อเค้าจะได้ขยายร้านให้ใหญ่โตขึ้น พ่อค้าเร่ จะมีอยู่ 3 คน อยู่ที่ เกาะปลา, เกาะแม่-ลูก, และ เกาะระเบิด ให้เราเอาดอกไม้ในเมืองที่ได้จากพ่อค้าซุสุนาริ ไปให้พ่อค้าเร่ ที่เกาะปลา เค้าจะเอาดอกไม้ทะเล และดอกไม้แดนใต้ มาให้เราแลก โดยต้องเพิ่มเงินด้วย จากนั้น กลับไปคุยกับพ่อค้าซุสุนาริ ที่เทาร่า เค้าจะมอบ เกราะเวทย์มนตร์ ใช้ป้องกันทำให้พลังชีวิตไม่ลด แต่จะเปลืองพลังเวทย์มนตร์ (เราสามารถแลกของกับพ่อค้าเร่ไปได้เรื่อย ๆ จนเราได้รูปปั้นที่เป็นรูปพ่อค้าสุซุนาริ เอาไปให้พ่อค้าเร่ที่เกาะปลา เค้าจะให้ ชิ้นส่วนหัวใจ)




Photobucket

0 comments: