เกาะมังกร

ออกจากเกาะเทาร่า เดินทางมาทางทิศตะวันออก เมื่อถึงเกาะมังกร ราชาสิงโตแดง จะเล่าว่า บนยอดเขามีมังกรชื่อ "วาลู" อาศัยอยู่ ท่านวาลูเป็นจิตวิญญานแห่งท้องฟ้า ราชาสิงโตแดง จะให้เราไปพบท่านวาลู เพื่อขอลูกแก้วแห่งดินมา เมื่อเราขึ้นฝั่ง ราชาสิงโตแดง จะมอบ บาตอน (Baton ภาษาญี่ปุ่นคือ ทัคคุโตะ, หรือไม้ที่คอนดัคเตอร์ใช้นั่นเอง) ในที่นี้ขอเรียกว่า "คฑา" ให้กับเรา และสอนวิธีใช้ให้ แต่ตอนนี้เรายังไม่มีเพลงที่จะใช้ ให้เราเดินไปตามทางขึ้นเนินไปเรื่อย ๆ จะมีก้อนหินปิดทางอยู่ ก็ให้ใช้ดอกไม้ระเบิด แถวนั้น ระเบิดก้อนหินเพื่อเปิดทางไป ไปตามทาง จะพบกับ บุรุษไปรษณีย์ เค้าก็จะบอกว่า รู้เรื่องของเราแล้ว และให้เราไปพบกับหัวหน้าเผ่า

เมื่อเราไปพบกับหัวหน้าเผ่า หัวหน้าเผ่าก็บอกว่า ตอนนี้ที่นี่กำลังมีเรื่องยุ่ง เหตุเพราะท่านวาลูเกิดอาละวาดโดยไม่ทราบสาเหตุ ประชาชนที่เผ่านี้ เมื่อโตถึงวัย จำเป็นที่จะใช้เกล็ดมังกร เพื่อใช้ติดปีก และตอนนี้ท่านวาลูอาละวาด ทำให้เด็ก ๆ ไม่กล้าที่จะไปขอเกล็ดมังกร จึงขอให้ลิงค์รอไปก่อน และ หัวหน้าเผ่า จะฝากให้เราช่วยไปหา โคโมริ ลูกชายของเค้า ซึ่งกลัวไม่กล้าไปขอเกล็ดจากท่านวาลู โดยจะให้เราเอาจดหมายไปให้ แต่จดหมาย ฝากไว้กับเด็กหญิงที่ชื่อ เมโดรี่ ดังนั้น ให้เราไปหาเมโดรี่ที่ชั้นบน เธอจะมอบจดหมายให้ และ บอกว่าจะไปพบท่านวาลู แต่จะรอเราอยู่ที่หน้าทางเข้าถ้ำมังกร จากนั้น ให้เราเอาจดหมายไปให้กับ โคโมริ ซึ่งอยู่ในห้องชั้นล่าง เราจะเห็น โคโมริ ถือ ลูกแก้วแห่งดิน อยู่ และบอกกับเราว่า ถ้าเราสามารถทำให้ท่านวาลูสงบได้ เราอยากได้อะไรก็จะให้

ออกจากห้องไปที่ช่องทางออก สู่ทางเข้าถ้ำมังกร (จะมียามยืนอยู่) จะพบ เมโดรี่ มายืนรออยู่ก่อนแล้ว เธอบอกว่า จะไปหาท่านวาลู แต่ยังบินไม่เก่ง ให้เราช่วยส่งเธอบินข้ามขึ้นไปยังด้านบน ให้เรากด A เพื่ออุ้มเธอ แล้วมายืนบนก้อนหิน ดูทิศทางลมที่พัดให้พัดไปทางเดียวกับทางที่จะขึ้นไป แล้วก็ปา เมโดรี่ไป เมื่อเธอขึ้นไปได้ เธอจะมอบ ขวดเปล่า ให้กับเรา ให้เราเอาขวดนั้น ไปตักน้ำในบ่อ ที่มีหินก้อนใหญ่ปิดทับอยู่ ขึ้นไปชั้นบน เอาน้ำรดบน ดอกไม้ระเบิด มันจะบานอีกครั้ง ให้เราเอาระเบิด ปาลงไปให้ถูกก้อนหิน จะทำให้ตาน้ำที่ถูกหินปิดอยู่เปิดออก และน้ำก็จะเต็มฝั่ง ทำให้เราสามารถว่ายข้ามไปฝั่งตรงข้ามได้

เมื่อข้ามไปแล้ว จะเป็นบ่อลาวา และมีรูปปั้นอยู่ ให้เราเอา ดอกไม้ระเบิด แถวนั้น ปาให้ลงไปใสไหที่รูปปั้นถืออยู่ รูปปั้นจะตกลงมาเป็นทางให้เราไปต่อได้







ถ้ำมังกร :
เมื่อเข้ามาที่ถ้ำมังกร จะมีก้อนหินปิดทางเข้าอยู่ กดปุ่ม R เลื่อนก้อนหินออกเพื่อเปิดทางเข้า

ห้องแรก จะมีปีศาจเฝ้าอยู่ จัดการปีศาจ แล้วนำอาวุธของมันมาจุดไฟ จะมีหีบ กุญแจ ปรากฎขึ้น ห้องนี้ จะเห็นมีโอ่งที่มีควันอยู่ นั่นคือจุดวาร์ปของดันเจี้ยน

ห้องต่อไป จะเป็นห้องโถงกลาง ทางขวามือมีก้อนหินปิดทางอยู่ และทางซ้ายมือจะมีห้องที่ล็อคกุญแจไว้ ให้เราเดินไปตามทางเดินทางซ้าย ตรงช่องขาด ให้ดึงหินลงมาเป็นแท่นกระโดด ไปตามทางข้ามสะพานไป ใช้ดอกไม้ระเบิด ปาไปที่ก้อนหินเพื่อเปิดทางไปห้องต่อไป

ห้องนี้ จะมีไหน้ำวางอยู่ ให้เราเอาไห ปาลงไปที่ลาวา จะปรากฎเป็นแท่นให้ยืนได้ กระโดดไปทางซ้ายมือ จะเจอหีบ แผนที่ดันเจี้ยน ข้ามไปอีกฝั่งขึ้นบันไดไปห้องต่อไป

ห้องนี้ ตามทางจะมีไม้กั้นเอาไว้ ให้ไปทางด้านหน้าก่อน ใช้ดาบฟันไม้ที่ขวางประตู จัดการปีศาจข้างใน แล้วเอาดาบของมัน ไปฟันไม้ที่ขวางประตูที่อยู่อีกด้านหนึ่ง และห้องนั้นจะมีแท่นสูง ขึ้นไปแล้วเอาดาบของเจ้าปีศาจเมื่อกี้ มาฟันไม้ที่ขวางประตู จะได้พบกับหีบ กุญแจ ออกประตูห้องต่อไปจะเป็นโถงกลางที่เรามา (แต่เป็นคนละด้าน) ซ้ายมือจะมีหินปิดอยู่ ให้ไปยืนตรงริม ๆ แล้วเอาดาบฟันดอกไม้ระเบิด มันจะระเบิดเปิดทางให้เรา ให้เราไปห้องที่ตอนแรกล็อคกุญแจไว้

ในห้องนี้ แยกแรก เรายังไปไม่ได้ ให้ตรงไปเข้าห้องทางซ้ายที่ถูกไม้ปิดก่อน จัดการปีศาจ แล้วเอาอาวุธที่ได้จากมันมาจุดไฟ แล้วไปเผาประตูไม้ทางด้านขวา เข้าไปเหยียบปุ่ม ประตูทางออกจะเปิด แล้วเราจะออกมาอยู่ด้านนอก

ไปตามทาง ขึ้นบันไดไปด้านบน โดยระวังเปลวไฟจะพุ่งมาใส่ เดินเลียบกำแพง อ้อมก้อนหิน และตรงนี้ ให้เราใช้ไต่แท่นไม้ไป (ห้อยตัวแบบกระโดดขึ้น) ขึ้นไปด้านบน หยิบดอกไม้ระเบิดปาใส่ก้อนหิน จะเป็นทางเข้าห้องต่อไป

ดึงบล็อกอันแรกสุด ก็จะเป็นขั้นให้เรากระโดดขึ้นช่องด้านบนได้แล้ว ในห้องนี้ จะมีรูหนูอยู่ ให้เราเอาอาหารสัตว์เม็ดสีแดง โยนให้มันที่หน้ารูหนู มันจะออกมากิน แล้วขาย ไอเท็มบางอย่างให้แก่เรา เราจะซื้อหรือไม่ซื้อก็ได้ แต่ถ้าเราไม่ให้อาหารมัน มันจะออกมากวนและคอยขโมยเงินของเรา

ดึงก้อนหินให้เป็นแท่นกระโดดขึ้นไป เปิดหีบ เข็มทิศ จากนั้นเอาไม้ในไห จุดไฟ แล้วปาไปที่ประตูฝั่งตรงข้าม แล้วไปเก็บหีบ กุญแจ ใช้กุญแจกับประตูที่ล็อกอยู่ จะออกมาด้านนอก อีกครั้ง

เดินไปตามทาง จัดการเจ้านกที่อยู่ในรัง แล้วไปเก็บ กุญแจ ที่อยู่ในรังนกนั้น เข้าห้องต่อไป

ในห้องนี้ ให้เอาไม้จุดไฟ แล้วไปตามทางเพื่อจุดไฟในห้องถัดไป ห้องนี้จะมีค้างคาวมากมาย แล้วห้องนี้ จะมีหีบไอเท็ม สร้อยแห่งความสุข อยู่ จากนั้น ใช้ไม้จุดไฟเผาประตู แล้ววิ่งต่อไปจุดคบไฟอีก 2 อัน ประตูห้องต่อไปจะเปิดออก

ห้องนี้ จะมีโอ่งวาร์ปอยู่ แต่มีหินปิดไว้ ให้เราระเบิดก้อนหินเพื่อเปิดทางเป็นจุดวาร์ป ก่อน แล้วข้ามสะพานไปห้องต่อไป

ห้องนี้จะมีปีศาจซ่อนอยู่ในไห ตามที่ต่าง ๆ ให้เราจัดการปีศาจทั้ง 3 ตัว ประตูจะเปิดออก และ ให้ใช้ไม้จุดไฟ จะปรากฏหีบ แผนที่สมบัติ ขึ้น

ห้องต่อไป ให้จัดการกับเจ้าตะขาบไฟ จะฟันบริเวณตาของมัน หรือจะเอาไหน้ำปาใส่มัน เพื่อให้มันแข็ง แล้วค่อยฟันก็ได้ กลับไปเอาไหน้ำ กระโดดข้ามมาที่แท่น ปาไหน้ำลงไปบนไฟที่พุ่งขึ้น เพื่อเป็นแท่นให้เรายืน ขึ้นไปยังชั้นบนได้ เดินไปตามทางเดิน จะออกมาสู่ทางเข้าหน้าห้อง Boss

เรายังไปไม่ได้เพราะยังไม่มีกุญแจห้องบอส ให้เอาดอกไม้มาระเบิดหินทั้ง 2 ก้อน ก้อนหนึ่ง จะเป็น โอ่งที่ใช้วาร์ป อีก ก้อน จะเป็นประตูทางออก

ออกจากห้องมาอยู่ด้านนอกจะเห็นท่านวาลู กำลังอาละวาด วิ่งไปตามทางอย่างรวดเร็ว เพราะทางจะขาด จะพบ เมโดรี่ ถูกขังอยู่ จัดการปีศาจเพื่อช่วยเธอ คุยกับเมโดรี่ เธอจะมอบ เชือกตะขอ ให้กับเรา และที่นี่ทางออกยังถูกปิดอยู่ ให้เราขึ้นไปด้านบน โดยใช้ เชือกตะขอที่เมโดรี่ให้มา เธอจะสอนวิธีใช้ให้เราเอง โหนเชือกไปตามทาง และไปเรื่อย ๆ จนสุดทาง จะเป็นทางเข้าที่ชั้น 3

ในห้อง ข้ามสะพานไป จัดการปีศาจให้หมด จะมีหีบปรากฏขึ้นที่ชั้นล่าง ให้เราฟันเชือกที่สะพานให้ขาด หรือจะเอาไม้จุดไฟ เผาเชือกก็ได้ ถ้าสะพานไม่ตก ให้เราเดินไปยืนตรงกลาง จากนั้นให้เราไปเก็บหีบไอเท็ม สร้อยแห่งความสุข แล้วไปห้องต่อไป

ห้องนี้ ทางขวามือ เราจะเห็นกระเช้าอยู่ ให้เราไปยืนที่แท่นตรงกลาง แล้วใช้ท่า ดาบหมุนวน (กด A ค้างไว้) ตัดเชือกให้ขาดพร้อมกันทั้ง 3 เส้น แท่นจะตกลงไปที่ชั้น 1ให้เรากระโดดเข้าช่องไป แล้วกระโดดไปตามแท่น ขึ้นบันไดไปชั้นบน จะเห็นห้องล็อคอยู่ ให้ใช้ เชือกตะขอ กับแท่นไม้สีแดง ที่อยู่หน้าห้อง ประตูจะเปิดออก

โหนเชือก และกระโดดไปตามทาง จนเข้าห้องต่อไป (การโหนเชือก กด R เพื่อหยุด และกดค้างไว้พร้อมกับปุ่มทิศทางเพื่อเปลี่ยนทิศทางการกระโดด)

ห้องกุญแจบอส
จัดการฟันตาของเจ้าตะขาบไฟในช่วงที่มันอ้าก้ามออก มันจะแข็ง อุ้มมันไปวางที่ปุ่มสวิทช์ ไฟรอบหีบจะดับ ให้เราเข้าไปเก็บ กุญแจห้องบอส

กลับทางเก่า ไปถึงห้องที่เราตัดสะพานขาด เอาไหน้ำ ปาใส่เปลวไฟที่พุ่งขึ้น เพื่อกลับขึ้นไปชั้นบน ออกประตูไปสู่ทางเดินด้านนอก โหนเชือกกลับขึ้นไปสู่ชั้น 3 ที่หน้าทางเข้าห้องบอส

ก่อนเข้าห้องบอส เราจะกลับไปที่ชั้น 1 ก่อน โดยใช้โอ่งวาร์ป เพราะถ้าดูที่แผนที่ ที่ชั้น 1 เรายังมีหีบเหลืออีก 1 ใบ ที่ยังไม่ได้ไปเอา แล้วเราจะไปโผล่ที่ห้องแรกสุดที่เรามา เดินไปตามทางในแผนที่ ใช้เชือกตะขอโหนข้ามไปเพื่อเก็บหีบ แผนที่สมบัติ แล้วกลับมาที่ห้องแรก ใช้โอ่งวาร์ปอีกครั้ง เราจะมาโผล่ที่ชั้น 2 และวาร์ปอีกครั้ง เราจะไปที่ชั้น 3 หน้าห้องบอส

ใช้เชือกตะขอ โหนข้ามไป มีตะขาบไฟอยู่ จะจัดการมันหรือไม่ก็ได้ บริเวณนี้ จะมีหีบอีก 2 หีบ เป็นหีบเงิน 10 rupees และ หีบใส่ไอเท็ม เข็มขัดผู้กล้า อยู่ จะมีไหเล็ก ๆ ที่อยู่บนสุด ข้างใน จะมีภูติซ่อนอยู่ ให้เราฟันดาบ แล้วเอาขวดตักภูติเก็บไว้ เพื่อเพิ่มพลังชีวิต เผื่อเราตาย

Boss:
ให้ใช้เชือกตะขอ เล็งไปที่หางของท่านวาลู โหนเชือก เมื่อปล่อย แผ่นหินจะหล่นลงมาทับมัน ทำ 3 ครั้ง เกราะมันจะแตก จากนั้นให้หาจังหวะ ฟันไปที่ตาของมันจนมันตาย ให้เราเก็บหัวใจ heart container แล้วออกจากถ้ำมังกรได้

เราจะถูกส่งตัวมาที่หน้าเกาะมังกร เมโดรี่จะพาโคโมริมาพบ แล้ว โคโมริ จะมอบ ลูกแก้วแห่งดีน ให้กับเรา ท่านวาลูจะกล่าวขอบคุณลิงค์ และกล่าวกับลิงค์ว่า "จงควบคุมสายลม ของเทพแห่งสายลม" และเรียกลิงค์ว่าเป็นผู้กล้า ซึ่งท่านวาลูจะกล่าวเป็นภาษาโบราณ เมโดรี่ จะเป็นฝู้แปลให้ฟัง และบอกว่า ไม่ค่อยเข้าใจที่ท่านวาลูพูด แต่ถ้าพูดถึง เทพแห่งสายลม ที่หลังเกาะจะมีศาลเจ้า เป็นที่อาศัยของเทพแห่งสายลม ให้ลิงค์ลองไปสำรวจดู จากนั้นโคโมริ ก็จะลาไปขอเกล็ดจากท่านวาลู

ให้เราไปที่หลังเกาะ จะพบศาลเจ้า และมีแท่นหินอยู่ ให้หยิบคฑา ออกมา เราจะได้เรียน เพลงแห่งสายลม ใช้สำหรับควบคุมทิศทางลมได้ แล้ว "ฟูจิน" เทพแห่งสายลม จะปรากฏตัว และเรียกเราว่า ผู้ใช้ลมคนใหม่ และบอกเล่าเรื่องราวของ "ไรจิน" น้องชายว่า กำลังอารมณ์ไม่ดี ทำพายุหมุนไปทั่ว ถ้าเจอ ให้เราช่วยจัดการด้วย แล้วก็จากไป จากนั้นให้เรากลับไปหาเรือสิงโตแดง

เมื่อไปถึง ราชาสิงโตแดง จะบอกสถานที่ ที่ให้เราไปเอาลูกแก้วลูกต่อไป อยู่ทางทิศใต้ และจะปรากฏจุดในแผนที่ ให้เราเดินทางลงใต้ โดยใช้เพลงแห่งสายลม เปลี่ยนทิศทางลมไปทางทิศใต้

เมื่อเราออกจากเกาะ จะมีปลาเข้ามาทัก และบอกว่า แผนที่ที่เรามีอยู่มีแต่ทะเล ไม่ได้บอกตำแหน่งของอะไรเลย แล้วเค้าจะเขียนแผนที่ของเกาะมังกรนี้ ให้กับเรา และบอกกับเราว่า ถ้าเราเห็นปลากระโดดที่ไหน ก็ให้เราเข้าไปใกล้ ๆ โยนอาหารให้ แล้วปลาที่นั่น จะช่วยเขียนแผนที่ของบริเวณนั้น และบอกข้อมูลที่เป็นประโยชน์ให้แก่เรา






Photobucket

0 comments: