หอคอยเทพเจ้า

ที่หอคอยเทพเจ้าแห่งนี้ เป็นสถานที่ ที่เทพเจ้าโบราณ ได้เตรียมไว้เพื่อใช้สำหรับ ทดสอบความกล้าที่คนมีอยู่ มีเพียงผู้ที่ผ่านการทดสอบจากที่นี่เท่านั้น เทพเจ้า ถึงจะยอมรับว่าเป็นผู้กล้าที่แท้จริง และสามารถโค่นล้มความชั่วร้ายได้ สิ่งที่ลิงค์ต้องการ ได้ปรากฎอยู่ตรงหน้าแล้ว จงเชื่อมั่น และเอาชนะการทดสอบของพระเจ้าให้ได้


หอคอยเทพเจ้า
เริ่มต้น จะมีทางที่ไปได้อยู่ 2 แห่ง เราไปทางมุมล่างขวาก่อน รอให้น้ำลง จะเห็นประตูอยู่ เข้าไปที่ห้องนั้น จัดการกับ จูจู ด้วยบูมเมอแรงมันจะแข็ง แล้วค่อยฟัน รอน้ำขึ้น จะเห็นด้านบน มีรอยแตกของกำแพงอยู่หลายแห่ง ให้ใช้ระเบิดกับกำแพงที่แตก รอยแตกตรงกลาง จะมีหีบ แผนที่ อยู่ (บางตำแหน่งก็ใช้ลัง ลากมาวางตรงจุดที่สามารถยืนแล้วปาระเบิดได้สะดวก)

กลับออกมา ไปทางมุมขวาบน รอน้ำขึ้น แล้วขึ้นไป ที่หน้าห้อง จะมีสวิทช์สีชมพูอยู่ ให้ใช้รูปปั้น แบกมาวางที่สวิทช์ ประตูจะเปิดออก

จัดการกับ จูจู ลงไปในน้ำ จัดการวางลังให้วางอยู่บนสวิทช์เมื่อน้ำลง จะปรากฎสะพานขึ้น และจะหายไปเมื่อน้ำขึ้น รอจังหวะให้น้ำลงข้ามสะพานไปฝั่งตรงข้าม แบกแท่นหินที่วางอยู่ ข้ามสะพาน กลับมาที่หน้าห้อง จะมีบริเวณที่คล้าย ศาลา เอาแท่นหินมาวางตรงจุดนั้น เส้นทางใหม่ จะเปิดออก

ไปตามทางที่เปิดออกใหม่นั้น วางรูปปั้นทั้ง 2 ลงบนสวิทช์ ประตูจะเปิดออก ลงไปในน้ำ จัดการเรียงลัง ให้เป็นทางเดิน (มีลังใบที่ 3 อันเดียว ที่ไม่อยู่ในตำแหน่งเดิน) ใช้ไม้จุดไฟ ข้ามไปจุดคบไฟที่ฝั่งตรงข้าม จะปรากฏหีบ กุญแจ จากนั้น กลับไปทางเก่า

ออกมาด้านนอก นั่งเรือกลับมาบริเวณหน้ารูปปั้นพ่นน้ำ จะเห็นมีแผ่นหินที่เป็นรอยแตกอยู่ ให้ใช้ ปืนใหญ่ ถล่มแผ่นหินให้หมด จะเป็นทางใหม่

บริเวณนี้ มี 2 ห้อง เป็นห้องที่ล็อคกุจแจ กับไม่ได้ล็อก ให้เราเข้าไปห้องที่ไม่ได้ล็อคก่อน ในห้องนี้ จะมีหีบ เข็มทิศ อยู่ และที่ด้านหลัง จะมีลูกตา รอให้เรามีธนูก่อน แล้วค่อยกลับมาอีกครั้ง

ออกจากห้อง ใช้ไม้จุดไฟ รอน้ำลง วิ่งไปจุดคบไฟที่หน้าห้องที่ล็อคกุญแจ จะปรากฏหีบไอเท็ม สร้อยแห่งความสุข จากนั้น ใช้กุจแจ กับห้องที่ถูกล็อคอยู่

ห้องนี้ จัดการกับ จูจู ให้หมด จะเกิดบันไดสายรุ้ง ให้เราขึ้นไปแบกแท่นหิน ออกจากห้องนำไปวางไว้ที่ลานหน้าห้อง ตรงบริเวณที่คล้ายศาลา รูปปั้นที่พ่นน้ำอยู่ จะหยุด และเปิดทางเข้าใหม่ให้กับเรา

เข้าประตูไป จัดการกับตัวยิงเลเซอร์ด้วยระเบิด (เราจะไม่สนใจวิ่งผ่านไปเลยก็ได้) แบกรูปปั้นทั้ง 2 ไปวางบนสวิทช์ แล้วตัวเรายืนอยู่ที่ตำแหน่งนึง แท่นจะเลื่อนลงมารับ ให้เรากระโดดไปตามแท่นด้านบน แล้วเข้าห้องต่อไป

ห้องนี้เป็นโถงกลาง มีประตูทั้ง 4 ด้าน ในตอนนี้ จะมีประตูที่เข้าได้เพียงประตูเดียว คือประตูทิศตะวันออก ให้เราเข้าห้องนี้ไป

ในห้อง กระโดดไปบนแท่นที่เลื่อนไปมา ทางขวามือ จะมีลูกตาอยู่ ไว้มีธนูเราค่อยกลับมา ตอนนี้ ให้ตรงไปก่อน และเข้าห้องต่อไป

ด้านในสุดของห้อง จะมีรูปปั้นอยู่บนแท่น และมีแผ่นหินอยู่ ถ้าเราสำรวจแผ่นหิน จะสอนให้เรากด R เพื่อเรียกรูปปั้นได้ ให้เรากด R เพื่อเรียกรูปปั้น เดินช้า ๆ ไปตามทาง รูปปั้นจะเดินตามเรา เมื่อถึงจุดที่ต้องกระโดดข้าม เราจะต้องแบกรูปปั้นข้ามไปเอง และแบกต่อออกจากห้องไป ผ่านไปจนกระทั่งถึง ห้องโถงกลาง รูปปั้น จะไปอยู่ที่ตำแหน่งของมันเอง

จากนั้น จะปรากฏมีแผ่นหินขึ้นมากลางห้อง ให้เราไปสำรวจ แล้วหยิบ คฑา ขึ้นมา เราจะได้เรียนรู้ เพลงควบคุม ใช้สำหรับควบคุมสิ่งต่าง ๆ แล้วประตูทิศตะวันตก จะเปิดออก ให้เราไปทางนั้น

ในห้องนี้ มี 2 ประตู ให้เราไปประตูฝั่งตรงข้ามก่อน โดยใช้ เชือกตะขอ โหนข้ามไป และในห้อง เราต้องโหนเชือกข้ามไปฝั่งตรงข้าม กดเรียกรูปปั้นลงจากแท่น แล้วให้เราเดินไปยืนที่สวิทช์ ใช้เพลงควบคุม เปลี่ยนการควบคุมไปที่รูปปั้น แล้วบังคับรูปปั้น ให้เดินข้ามสะพานไปรออยู่ฝั่งตรงข้าม จากนั้นเปลี่ยนมาที่ลิงค์ ใช้เชือกตะขอ โหนข้ามไป แบกรูปปั้นออกจากห้อง และที่หน้าห้องมีสวิทช์อยู่ นำรูปปั้นไปวางบนสวิทช์ ประตูห้องทางขวามือ จะเปิดออก ให้เราโหนเชือกไปทางนั้น

จัดการปีศาจชุดเกราะในห้องนี้ โดยฟันจุดสีแดงที่ข้างหลังมัน เพื่อให้เกราะหลุด จากนั้นจัดการตามปกติ จะปรากฏหีบ ธนู เสร็จแล้วออกจากห้อง ใช้ธนู ยิงไปที่ลูกตา ฝั่งตรงข้าม จะมีแท่นเลื่อนออกมา ให้เรากลับไปแบกรูปปั้น ข้ามไปตามแท่นเลื่อน แล้วออกไปที่ห้องโถงกลาง รูปปั้น จะไปอยู่ประจำตำแหน่ง แล้วประตูทางทิศเหนือ จะเปิดออก

ในห้องประตูทิศเหนือ ให้เราลงไปข้างล่างก่อน ไปห้องทางขวามือ โดดไปตามแท่นที่มารับ ใช้ธนูยิงลูกตา แท่นจะเลื่อนขึ้น ขึ้นไปตามแท่นเพื่อเก็บหีบ กุญแจ ไปต่อตามแท่น ยิงไปที่ลูกตาฝั่งตรงข้าม แท่นจะมารับ และเล็งยิงลูกตา ที่อยู่ตรงช่องทางขวามืออีกที จะปรากฏหีบไอเท็ม สร้อยแห่งความสุข จากนั้น กลับออกมาที่ด้านนอก

ฝั่งตรงข้าม เราจะเห็นมีรอยกำแพงแตกอยู่ ให้ไปยืนบนแผ่นหินใหญ่ แล้วใช้ระเบิด กับรอยแตกนั้น เข้าห้องไป จะพบสัญญลักษณ์ที่พื้น ให้หยิบ คฑา มาแล้วใช้ เพลงแห่งสายลม จะปรากฎหีบ แผนที่สมบัติ ขึ้น รวมทั้ง ปีศาจตื่นขึ้นมาด้วย ให้ใช้ระเบิดปาใส่ใสปากมันขณะอ้าปาก เสร็จแล้ว ให้กลับออกไปด้านนอก

แบกรูปปั้น 2 ตัว นำไปวางบนแผ่นหินใหญ่ เพื่อถ่วงน้ำหนัก แล้วกระโดดข้ามไปฝั่งตรงข้าม เข้าห้องต่อไป

ขึ้นไปยืนบนแท่นกลาง ใช้ใบเดค บินข้ามผ่านแสงเลเซอร์ไป เรียกรูปปั้นลงจากแท่น ใช้เพลงควบคุม บังคับรูปปั้นให้ไปยืนตรงสวิทช์ แสงเลเซอร์จะปิด เปลี่ยนเป็นลิงค์ ไปแบกรูปปั้น ออกจากห้อง วางรูปปั้นไว้หน้าห้อง จัดการปีศาจ แล้วข้ามไปแบกรูปปั้น ฝั่งตรงข้ามมาถ่วงน้ำหนักแผ่นหิน คราวนี้ใช้รูปปั้น 3 ตัว (ถ้ารูปปั้นตกน้ำ มันจะกลับไปอยู่ที่เดิม) แบกรูปปั้นข้ามแผ่นหินกลับออกไปที่ห้องโถงกลาง

เมื่อรูปปั้นอยู่ในตำแหน่งครบทั้ง 3 ตัว เส้นทางสู่ชั้น 3 จะเปิดออก ให้เราต่อไป

** ที่ห้องทางประตูตะวันออก ยังมีหีบเหลืออยู่ เราจะกลับไปเอา โดยใช้ธนูยิงลูกตา แท่นจะเลื่อนมารับ เข้าห้องนั้นไป จัดการปีศาจด้วยระเบิด จะปรากฏหีบไอเท็ม สร้อยแห่งความสุข

** ที่ห้องที่เคยได้เข็มทิศ (ด้านนอกใกล้ ๆ รูปปั้นพ่นน้ำ) ยังมีหีบเหลืออยู่ ให้ไปที่ห้องนั้น ใช้ธนูยิงไปที่ลูกตา ห้องลับด้านหลังจะเปิดออก และข้างในคือ หีบแผนที่สมบัติ

ไปที่โถงกลาง ขึ้นไปที่ชั้น 3 ให้นำรูปปั้น 2 ตัว ไปวางบนสวิทช์ และเรายืน 1 อัน เลเซอร์จะปิด เราจะเข้าไปเก็บหีบ กุญแจบอส แล้วปีศาจรูปปั้นจะตื่น ให้เราฟันที่จุดแดง ด้านหลังของมัน เมื่อจัดการเสร็จ ประตูทางขึ้นชั้น 4 จะเปิดออก

ไปตามทางเดิน จัดการปีศาจ และตัวยิงเลเซอร์ โดยการใช้ธนู ยิงไปที่ลูกแก้ว เราจะไปอยู่ที่หน้าห้องบอส

Boss:
การทดสอบขั้นสุดท้ายกับเทพเจ้า ให้เราใช้ธนูยิงไปที่ดวงตาสีแดงทั้ง 2 ข้าง จนบอด จากนั้น ให้ปาระเบิดใส่ในปาก ทำทั้งหมด 3 ครั้ง ก็จะผ่านการทดสอบ ส่วนมือ ที่มาคอยปัด เราจะยิง ลูกตาที่อยู่ที่มือ เพื่อให้มือ หยุดไปก่อนจะได้จัดการกับดวงตาได้ง่ายขึ้นก็ได้ หรือจะไม่สนใจมือเลย แล้วหลบหลีกให้ทันก็ได้เหมือนกัน จากนั้น เก็บหัวใจ (heart container) เราจะขึ้นไปด้านบนสุดของหอคอย

ด้านบนสุดนี้ ขึ้นบันไดไป ใช้เชือกตะขอ โหนตัวเพื่อตีระฆังกังวาน เป็นการประกาศว่า เราได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้กล้าจากเทพเจ้าแล้ว จากนั้น เส้นทางสู่ปราสาทไฮรัลซึ่งอยู่ใต้พื้นน้ำจะเปิด แล้วเราจะลงสู่ปราสาทไฮรัล








Photobucket

0 comments: