เกาะป่า

เดินตามทาง ใช้เชือกตะขอ ข้ามน้ำตกไป ก็จะเข้าสู่บริเวณป่า เดินไปตามทางก็จะพบกับท่านเดค ซึ่งกำลังถูกปีศาจ จูจู ทำร้ายอยู่ ให้เราช่วยท่านเดค โดยการวิ่งเข้าชนที่ลำต้น จูจู จะตกลงมาให้เราจัดการ

ท่านเดค จะนึกว่า เราคือ ผู้กล้าในตำนาน เพราะเราแต่งชุดเขียว เหมือนผู้กล้า และคุยกับเราเป็นภาษาโบราณ ภาษา ไฮเรีย แต่ลิงค์ก็ไม่เข้าใจ ท่านเดค จึงรู้ว่า ลิงค์ ไม่ใช่ผู้กล้าในตำนาน

ท่านเดคเล่าว่า ท่านคือเทพผู้พิทักษ์ป่าแห่งนี้ และถ้าเราคือผู้ที่ ราชาสิงโตแดงพามา ก็แสดงว่า การ์นอน ได้คืนชีพแล้ว และรู้ว่า เราจะมาขอลูกแก้ว จากนั้น ท่านเดคก็จะเรียกพวกที่อาศัยอยู่ในป่าออกมา พวกนี้คือ ชาวโกล็อก เป็นจิตวิญญาณของป่า ในอดีตเคยมีรูปร่างเป็นคน แต่ระหว่างที่อาศัยอยู่ในท้องทะเล ก็กลายสภาพเป็นเช่นนี้ไป ที่ป่าจะมีงานเทศกาลแสดงดนตรีปีละครั้ง ท่านเดคชวนให้เราอยู่ดูการแสดง เมื่อการแสดงจบแล้ว จะมอบลูกแก้วแห่งโฟล์ ให้กับเรา

ขณะนั้นเอง มีโกล็อกตนหนึ่ง มาแจ้งข่าวร้ายว่า "มาโคเร่" ต้องการรีบจะมาให้ทันการแสดง จึงบินผ่าน ป่าต้องห้าม จนตกลงไป คิดว่าจะต้องถูกปีศาจจับไปแน่ ๆ ท่านเดคจึงขอให้ลิงค์ไปช่วย แต่ทางเข้าป่าต้องห้ามต้องบินข้ามทะเลไปเท่านั้น ลิงค์ก็ไม่มีปีก ท่านเดค จึงได้มอบ ใบเดค ให้ เพื่อใช้สำหรับบินข้ามไป ใบเดคจะปรากฏอยู่บนต้นเดค ให้เราขึ้นไปเอา

ให้เราใช้ดอกไม้สีม่วงแดง โดยกระโดดเข้าไปในนั้น มันจะส่งเราขึ้นไปที่สูง ให้ใช้ไปตามระดับความสูง ขึ้นไปบนยอดไม้จนกระทั่งเจอ ใบเดค เมื่อได้แล้ว โกล็อกจะส่งเสียงเรียกเรา ให้เราใช้ใบเดค บินลงไปที่ช่องทางออกที่มีหญ้าขึ้นเป็นรูปลูกศร เป็นทางออกไปสู่ป่าต้องห้าม

เมื่อออกมา เราจะเห็นป่าต้องห้ามอยู่กลางทะเล ให้เราเปลี่ยนทิศทางลม เป็นทิศ ตะวันตกเฉียงใต้ แล้วใช้ใบเดค บินไปให้ถึง ตอต้นไม้ใหญ่ทางซ้าย แล้วเปลี่ยนทิศทางลมอีกครั้ง เป็นทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ใช้ใบเดค โดยกะจังหวะ ให้พายุหมุนพัดมาใกล้ ๆ แล้วให้พายุหมุนส่งตัวเราสูงขึ้นไป เพื่อข้ามไปยังป่าต้องห้าม


ป่าต้องห้าม
เมื่อเข้ามาในป่าต้องห้ามในห้องแรก เดินไปตามทางเดินด้านขวา ก็จะมีหีบอยู่ ให้เราไปเปิด ก็จะได้ แผนที่ มา ใกล้ ๆ กันกันนั้น จะมีประตูที่มีดอกไม้สีฟ้า ขวางทางอยู่ เมื่อเข้าไปใกล้ มันจะหุบ เราจะทำอะไรไม่ได้ ให้ไปด้านซ้ายของห้อง จะมี ผลเดค อยู่ ให้หยิบผลเดคมา แล้วเอามาปาใส่ดอกไม้ ขณะที่มันบานอยู่ มันจะหลุดออก และเราจะผ่านประตูเข้าไปได้

ห้องนี้ เป็นโถงเล็ก โดดลงไป เราจะไปอยู่ที่ชั้นใต้ดิน (1B) หรือจะไปทางอื่นก่อนก็ได้ และที่ชั้นนี้ ก็เดินไปตามทางเดิน จัดการปีศาจ เก็บไม้ที่มันทำตก เอามาจุดไฟ ปาใส่ดอกไม้สีฟ้าที่ขวางหีบอยู่ แล้วเราจะได้หีบไอเท็ม เข็มขัดผู้กล้า จากนั้น ใช้ดอกไม้ดีดตัวขึ้นด้านบน ขึ้นไปพักที่ชั้น 2

ที่ชั้น 2 นี้ ประตูห้องจะมีดอกไม้ปิดอยู่ ให้เอาดอกไม้ระเบิด ที่อยู่ใกล้ ๆ มาปาใส่เพื่อเปิดทางเข้าห้องต่อไป

ห้องนี้ ให้ใช้ใบเดค พัดกลไก เพื่อให้กระเช้าเลื่อนลงมา ขึ้นไปบนกระเช้า แล้วใช้ใบเดคพัดอีกครั้ง ให้กระเช้ากลับไปที่ฝั่งตรงกันข้าม และเข้าห้องต่อไป

จัดการปีศาจ โดยใช้ใบเดคพัด ให้ปีกที่อยู่บนหัวมันหลุดก่อน แล้วจัดการตามปกติ จัดการกับดอกไม้ปีศาจ เมื่อมองขึ้นไป เราจะเป็นตอไม้มีโพรงอยู่ ให้เราใช้ดอกไม้ ดีดตัวขึ้นไปด้านบน กะจังหวะ แล้วใช้ใบเดคบินให้ลอยมาเข้าตรงโพรง ในโพรงนั้น จะมีหีบเงิน 20 rupees ใช้ดอกไม้กลับขึ้นไปอีกครั้ง จะหยุดอยู่ที่หน้าห้องชั้น 3 และห้องจะถูกดอกไม้ปิดอยู่ ใช้ใบเดค พัดกลไก ขึ้นกระเช้าไปฝั่งตรงข้าม หยิบ ผลเดค มาวางไว้บนกระเช้า แล้วพัดให้กระเช้ากลับไป เอาผลเดคที่เราเอามา ปาใส่ดอกไม้ที่ขวางประตู แล้วเข้าห้องต่อไป

ห้องนี้ เราจะเห็นผลเดคอยู่ตรงกลางห้อง เมื่อเราเข้าใกล้ จะปรากฎหนามล้อมรอบ ให้เราใช้ ใบเดค พัดผลเดคให้ออกมานอกดงหนาม แล้วหยิบผลเดคปาใส่ประตู ออกห้องต่อไป

ที่ห้องชั้น 3 นี้ จะเป็นโถงกลางอีกฟากหนึ่ง เป็นโถงใหญ่ ไปทางขวา โดยใช้ เชือกตะขอ โหนตัวขึ้นไปตามทาง และโดดไปตามแท่นที่มารับ จะหยุดอยู่ที่หน้าห้องที่ล็อคกุจแจอยู่ และหน้าห้องมีผลเดค ให้หยิบผลเดค ข้ามไปที่เกาะกลาง เดินไปทางขวา ใช้ผลเดคปาใส่ประตูที่มีดอกไม้ปิดอยู่ และเข้าห้องนั้นไป ห้องนี้เป็นแค่ทางเดินผ่าน ตรงช่องว่างตรงกลางห้อง มีหีบเงิน 10 rupees อยู่ ออกจากที่นี่ เข้าห้องถัดไป

ห้องนี้ เป็นเขาวงกตหนาม ค่อย ๆ เดินไปทางด้านซ้ายมืออย่างระวัง เดินไปจนถึงห้องที่มีไม้ ขวางประตูอยู่ ใช้ดอกไม้ระเบิด ปาใส่ประตูนั้น แล้วเข้าไปเพื่อเก็บหีบ เข็มทิศ ออกมา มองไปทางด้านขวา จะเห็นมีห้องที่มีไม้ปิดไว้อีกห้อง ให้เอาดอกไม้ระเบิด อันเดิม ปาไปเพื่อเปิดห้องนั้น เสร็จแล้ว ให้เดินวนกลับอย่างระมัดระวัง เพื่อไปที่ห้องนั้น แล้วเข้าไปเก็บหีบ กุญแจ จากนั้น ให้กลับทางเก่า ไปที่โถงกลางใหญ่ชั้น 3 ไปที่ห้องที่ล็อคกุญแจ อยู่

ห้องนี้ ให้ใช้ใบเดค พัดกลไก ขึ้นกระเข้า ข้ามไปอีกฝั่ง เข้าห้องต่อไป

จัดการปีศาจในห้อง ใช้ดอกไม้ดีดตัวสู่ด้านบน ให้ขึ้นไปถึงหน้าห้องที่ชั้น 4 แต่ถ้าดูในแผนที่ จะเห็นมีหีบปรากฎอยู่ ให้ใช้ เชือกตะขอ โหนขึ้นไปชั้นบน กระโดดไปบนแท่นที่มารับ ข้ามไปเอาหีบไอเท็ม สร้อยแห่งความสุข แล้วกลับไปที่หน้าห้องที่ชั้น 4 เมื่อกี้

จัดการปีศาจที่ห้องนี้ แล้วห้องจะเปิด ในห้องจะมีหีบ บูมเมอแรง ให้เราไปเก็บ ประตูห้องยังปิดอยู่ ให้เรามองด้านบนของประตู จะมีสวิทช์ 2 อัน ให้ใช้ บูมเมอแรง เล็งไปที่สวิทช์ทั้ง 2 อัน เพื่อเปิดประตูแล้วกลับออกไปที่โถงชั้น 4

ที่นี่ จะมีประตูอีกประตูหนึ่งที่มีดอกไม้ขวางอยู่ ให้ใช้บูมเมอแรงกับดอกไม้ที่ขวาง และพวกปีศาจที่มาเกะกะ และประตูห้องจะเปิดออก เข้าห้องต่อไป

ใช้บูมเมอแรงตัดสายระโยงระยางที่เกะกะ ใช้ใบเดคบินไปฝั่งตรงข้าม เก็บหีบ สร้อยแห่งความสุข แล้วเข้าห้องต่อไป จะไปออกที่ห้องโถงใหญ่ที่ชั้น 4

ใช้ บูมเมอแรง ตัดสายสีน้ำเงิน ตัดให้พร้อมกันหมด ดอกไม้จะตกลงไปข้างล่าง เราก็กระโดดตามลงไป จะไปอยู่ที่ชั้นใต้ดิน (1B) เข้าห้องต่อไป

ที่ห้องนี้ จะมีแยก ซ้าย-ขวา แยกซ้าย จะเป็นทางกลับ ให้เราไปทางแยกขวา แล้วเข้าห้องต่อไป

ข้ามไปจะเป็นหีบเงิน 10 rupees แล้วตัดสายตรงกลางให้ขาด ดอกไม้จะตกลงไปข้างล่าง กระโดดตามลงไป จะเห็นห้องถูกปิด ให้ข้ามมาเอาดอกไม้ระเบิดอีกฝั่ง แล้วจัดการประตูที่ปิด เข้าห้องต่อไป

จัดการปีศาจเพื่อเคลียร์ทาง กระโดดไปตามแท่น แท่นตรงกลาง จะเห็นมีหีบถูกดอกไม้ปิด และห้องก็ล็อกอยู่ ให้เรายังไม่สนใจ กระโดดไปตามแท่น สูงขึ้นไปเรื่อย ๆ จัดการปีศาจ และใช้ดอกไม้ดีดตัวขึ้นไป ใช้ใบเดค พัดกลไกขึ้นกระเช้าไปอีกฝั่ง หยิบระเลิดมาปาใส่ลงไปในรูตรงกลาง ดอกไม้ที่ขวางหีบนั้น จะหลุดออก ให้เรากระโดดลงไปเก็บหีบ แผนที่สมบัติ แล้วคลานออกทางรูหนู กลับทางเก่าไปสู่ห้องเดิม

ห้องเดิมที่เราเคยตัดดอกไม้สีน้ำตาลไว้ มันจะกลับไปอยู่ที่เดิม ตัดดอกไม้อีกครั้ง ขึ้นไปบนดอกไม้ ใช้ดอกไม้แทนเรือ ใช้ใบเดคพัดให้ดอกไม้ลอยไปบนน้ำ ตามทิศทาง (ทางบังคับ) ขึ้นฝั่ง เข้าห้องต่อไป

ห้องกุญแจบอส
เดินตามทางไปข้างบนสุด ล็อคสวิทช์ทั้ง 5 อันด้วยบูมเมอแรง โดยเริ่มจากอันที่ติดต้นไม้ก่อน แล้วเรียงไปตามลำดับ ประตูจะเปิด ให้เราเข้าไปเก็บหีบ กุญแจบอส จากนั้น ปีศาจจะมา ให้จัดการปีศาจ แล้วประตูทางออกด้านบน จะเปิด ให้ใช้เชือกตะขอโหนไปที่ประตูทางออกนั้น

เราจะกลับมาห้องที่เรามาตอนแรกที่มีแยกซ้าย-ขวา เดินต่อไปออกห้องที่เราเข้ามาเป็นห้องที่มีดอกไม้สีฟ้าดอกใหญ่

ใช้ใบเดค พัดกลไก จะเกิดลมหมุนขึ้น ใช้ใบเดค บินขึ้นไปที่โถงชั้น 2 แล้วใช้ บูมเมอแรง เปิดห้อง เข้าห้องต่อไป

(ถ้าดูในแผนที่จะเห็นที่ชั้น 3 ยังมีหีบเหลืออยู่ ให้กลับไปที่ชั้น 3 ตามทางเดิม เพื่อไปเก็บหีบ แผนที่สมบัติ )

ห้องนี้ จัดการปีศาจให้หมด จะปรากฎหีบไอเท็ม สร้อยแห่งความสุข และตรงไป จะเข้าสู่ห้องบอส

หน้าห้องบอส จะมีโอ่งที่ใช้วาร์ปอยู่ เอาไม้จุดไผ เพื่อเปิดโอ่งเป็นจุดวาร์ป แล้วเข้าห้องบอสไป

Boss:
เราจะเห็น มาโคเร่ ยืนอยู่ เมื่อเราเข้าไปใกล้ ปีศาจทึ่จับไว้ จะปรากฎ ให้เราใช้ บูมเมอแรง ตัดสายที่ห้อยระโยงระยางให้ขาดหมด โดยจะต้องใช้ความรวดเร็ว เพราะสายพวกนี้ จะงอกใหม่เร็วมาก เมื่อตัดหมด มันจะตกลงมา ให้เราวิ่งเข้าไปฟันดอกไม้ตรงกลาง ระวัง มันจะกินเรา ทำซ้ำ ๆ แบบเดิม จนมันตาย

มาโคเร่ จะเข้ามาขอบใจ จากนั้น ให้เราเก็บหัวใจ (heart container) แล้วออกจากฉากนี้ เราจะถูกส่งตัวมาอยู่ หน้าท่านเดค แล้วท่านเดค ก็จะมอบ ลูกแก้วแห่งโฟล์ ให้กับเรา แล้วงานแสดงดนตรี จะเริ่มขึ้น

เมื่อเสร็จงานแสดงดนตรี ต้นเดคจะออกผลมามากมาย และพวก โกล็อก ก็จะนำผลเดค ไปปลูกตามที่ต่าง ๆ เพื่อสร้างป่า ให้มีอยู่ทั่ว ๆ ไป ในป่า จึงเหลือโกล็อกเพียง 2 ตน คือ มาโคเร่ และ คนปรุงยา

กลับไปที่เรือสิงโตแดง เราจะเห็นตู้ไปรษณีย์เด้งอยู่ ให้เราไปสำรวจ จะได้รับจดหมายจากหัวหน้าเผ่าริโต้ ส่งมาสอนเรื่องการใช้ตู้ไปรษณีย์ และมอบ ชิ้นส่วนหัวใจ ให้กับเรา

เรื่อสิงโตแดง จะบอกให้เราไปเอาลูกแก้วลูกสุดท้าย ซึ่งไปทางทิศ ตะวันตกเฉียงเหนือ ให้เราดูตำแหน่งในแผนที่






Photobucket

0 comments: