ปราสาทการ์นอน

เมื่อไปถึงหอคอยเทพเจ้า ด้วยพลังของไทรฟอร์สแห่งความกล้า ทำให้ทางลงสู่ปราสาทไฮรัลเปิดออกอีกครั้ง และไทรฟอร์ส ก็ได้สถิตย์อยู่ในตัวลิงค์ ซึ่งหมายความว่า ไทรฟอร์สแห่งความกล้า ได้ยอมรับว่า ลิงค์ คือผู้กล้าที่แท้จริงแล้ว และเราก็จะลงสู่ปราสาทไฮรัล


ปราสาทไฮรัล
เมื่อเข้าไป จะเห็นปราสาทถูกทำลาย และเมื่อเราลงไปห้องข้างล่าง จะพบว่า เจ้าหญิงเซลด้า ได้ถูกการ์นอนดอร์ฟจับตัวไปแล้ว และจะปรากฏปีศาจชุดเกราะ 2 ตัว เมื่อจัดการเรียบร้อย ไฟรอบ ๆ ทางออกจะดับลง ให้เรากลับขึ้นไปข้างบน ลิงค์ จะไปที่ทางออกเอง

เดินไปตามทาง ตรงกลาง จะมีบาเรียที่มองไม่เห็น ลิงค์จะจัดการทำลายมัน และทางก็จะเปิด ให้เราเดินต่อไปได้ ระหว่างทางจะมีปีศาจอยู่ตามทางเดิน เดินไปจนสุดทาง ใช้ฉมวก ยิงข้ามไป เราจะเข้าสู่ปราสาทการ์น่อน


ปราสาทการ์น่อน
ในห้องแรกนี้ จะพบมีประตูใหญ่ อยู่ตรงกลาง และรอบ ๆ ห้อง จะมีประตูเล็กอีก 4 ด้าน ในแต่ละประตู จะมีบอสเก่าอยู่ ให้เราเข้าไป จัดการเคลียร์ทุกประตู ด้วยวิธีเดิม ๆ แล้วประตูใหญ่ จะเปิดออก ให้เราเข้าประตูนั้นไป

ขึ้นบันไดไปตามทางเข้าห้องต่อไป และในห้องนี้ จะมีประตู ซ้าย-ขวา ให้เราเข้าไปที่ประตูทางขวาก่อน

เมื่อเข้าประตูขวา กล้องจะแพนไปที่เชิงเทียนทั้ง 4 อัน และด้านในของห้องจะมีแผ่นหินอยู่ ถ้าเข้าไปอ่าน แผ่นหินนั้นจะบอกใบ้ว่า "ดาบที่ทาสของข้า ที่รออยู่ข้างใต้ความมืดมิดนี้ จะนำทางไปหาข้า" จากนั้น ให้เรากลับออกไปที่ห้องทางซ้ายมือ

ที่ห้องทางซ้ายนี้ เมื่อเข้าไป กล้องก็จะแพนไปที่สวิทช์ทั้ง 4 อัน ให้เราจำลำดับของมันไว้ จากนั้น ใช้บูมเมอแรงเล็งไปที่สวิทช์ทั้ง 4 อัน ตามลำดับที่กล้องแพน จะปรากฏเหมือนหลุมดำขึ้น และราชาสิงโตแดงจะปรากฏตัว และบอกว่า ที่นี่ เป็นที่ที่การ์น่อนใช้ขึ้นสู่โลกด้านบน ถ้าเราอยากกลับขึ้นข้างบน ก็ให้ใช้ทางนี้ได้ จะไปออกที่เกาะอสุรกาย


*** ถ้าเราเข้าห้องทางซ้ายมือนี้ก่อน โดยที่ยังไม่ได้เข้าห้องทางขวามือ กล้องจะไม่แพนลำดับสวิทช์ให้ ***

กลับไปที่ห้องทางขวามือ ตรงกลางห้องให้กระโดดลงไปข้างล่าง เราจะพบกับ แฟนท่อมการ์น่อน จัดการกับมันด้วยวิธีเดิม แล้วไปประตูต่อไปโดยดูจากด้ามดาบของมันที่ตกอยู่ว่าชี้ไปทางประตูใด ก็ให้เราออกไปทางประตูนั้น ทำไปเรื่อย ๆ จนถึงห้องสุดท้าย เมื่อเราจัดการแฟนท่อมการ์น่อนเสร็จ เราจะได้หีบ ธนูแสง ออกประตูไปแล้วเราจะมาอยู่ที่ห้องเดิมในตอนแรกที่มีห้องซ้าย-ขวา แฟนท่อมการ์น่อน จะปรากฏตัวอีกครั้ง คราวนี้ ให้เรายิงธนูแสงไปที่มัน มันจะตายทันที แล้วใช้ดาบของมันที่ตกอยู่ ฟันประตูด้านหน้า ประตูจะเปิดออก ให้เราไปต่อไป

เดินไปตามทางจนสุดทาง เมื่อเจอปีศาจชุดเกราะ ตอนนี้ เราจัดการได้ง่าย โดยใช้ธนูแสง มันก็จะตาย ประตูห้องจะเปิดออก ให้เราเข้าไป จะพบกับการ์นอนดอร์ฟ และเจ้าหญิงเซลด้า


หลังจากคุยกันสักครู่ การ์น่อน จะปล่อยลูกน้องออกมา เจ้าปีศาจตัวนี้ มี 3 ร่าง
ร่างแรก --- ให้จัดการโดยใช้ บูมเมอแรง ตัดเชือกสีฟ้าทั้ง 5 เส้น เมื่อมันตกลงมา ใช้ธนูแสงยิงไปที่หางตรงลูกกลม ๆ สีฟ้านั่น ทำ 3 ครั้ง มันจะเปลี่ยนร่างใหม่
ร่างที่ 2 --- คล้ายแมงมุม มันจะใช้วิธีหล่นลงมาทับเรา ให้เราดูเงาจากในน้ำ และคอยหลบเอา ทำวิธีเดิมคือ ใช้ธนูแสง ยิงไปที่ลูกสีฟ้าที่หาง 3 ครั้ง มันก็จะเปลี่ยนเป็นร่าง 3
ร่างที่ 3 --- ร่างนี้ จะเคลื่อนไหวรวดเร็วมาก วิธีเดียวกันกับทั้ง 2 ร่างแรก จัดการยิงหางด้วยธนูแสง 3 ครั้ง มันก็จะยอม


จากนั้น จะปรากฏร่างการ์น่อน ขึ้นสู่ชั้นบน ให้เราตามขึ้นไปโดยไต่ไปตามเชือกสีแดงกลางห้อง ขึ้นไปเรื่อย ๆ ด้านบนสุด จะมีประตูห้องอยู่ ตรงกลางห้องจะมีโอ่งวาร์ปอยู่ เปิดโอ่งวาร์ปด้วย ธนูไฟ เผื่อคราวหน้ามาเราก็วาร์ปมาได้เลย จากนั้น เข้าประตูชั้นบนไปเพื่อพบกับการ์น่อน

การ์นอนดอร์ฟ จะพูดถึงไทรฟอร์สให้เราฟังว่า ถ้าใครอยากสมปารถนา จะต้องรวมพลังทั้ง 3 อย่าง และตอนนี้ การ์น่อนก็ได้ 2 อย่างมาอยู่ในมือแล้ว คือไทรฟอร์สแห่งพลัง ไทรฟอร์สแห่งความรอบรู้ของเจ้าหญิงเซลด้า และไทรฟอร์สแห่งความกล้าหาญที่ตอนนี้ อยู่กับลิงค์ ตอนนั้นเอง การ์น่อนก็ได้จัดการลิงค์ และเอาไทรฟอร์สแห่งความกล้าไป เมื่อไทรฟอร์สทั้ง 3 รวมพลังกัน การ์น่อน กำลังยื่นมือไปแตะไทรฟอร์สเพื่อที่จะขอพลังจากเทพเจ้าอยู่นั้น ก็ปรากฏมีมือของผู้หนึ่ง ได้มาแตะที่ไทรฟอร์สแทน ซึ่งก็คือ ราชาไฮรัล และ ราชาไฮรัล ก็ได้ขอพรจากเทพเจ้าเองว่า "ความปารถนาของเค้าก็คือ ขออนาคตให้กับเด็กพวกนี้ และลบไฮรัลในอดีตไป ขอให้การ์น่อนจมไปพร้อมกับปราสาทไฮรัล และมอบแสงสว่างให้กับอนาคตของเด็กพวกนี้" เมื่อขอพรเสร็จ ไทรฟอร์สก็กระจายออกไป และเจ้าหญิงเซลด้า ก็ได้ฟื้นขึ้นมา และร่วมมือกับเราช่วยกันปราบการ์น่อน


Boss: การ์นอนดอร์ฟ

ขั้นแรก -- เจ้าหญิงเซลด้า จะช่วยเราจัดการการ์น่อน โดยใช้ธนูแสง ยิงไปที่การ์น่อน ขณะที่ถูกธนู ให้เรารีบเข้าไปฟันมัน ทำไปสักระยะ การ์น่อน จะหันไปเล่นงานเจ้าหญิงเซลด้าจนสลบไป

ขั้นที่สอง -- เราจะต้องจัดการการ์น่อนคนเดียว ในตอนนี้ ให้ประชิดตัว กดปุ่ม L เพื่อเป็นการล็อคเป้าไว้ ฟันไปเรื่อย ๆ ดูจังหวะ เมื่อปุ่ม A กระพริบ ให้รีบกด จะเป็นการฟันที่หัวการ์น่อน ทำไปสักระยะ เจ้าหญิงเซลด้า จะฟื้นขึ้นมา

ขั้นที่สาม -- เราจะต้องคุยกับเจ้าหญิงเซลด้า เพื่อเปลี่ยนแผนในการเล่น เพราะถ้าไม่คุย เธอจะยิงธนูไปที่การ์นอนดอร์ฟ ซึ่งครั้งนี้ มันจะหลบได้ทุกครั้ง เมื่อคุยแล้ว เธอจะเปลี่ยนเป้าหมายในการยิงเป็นยิงมาที่เรา และให้เราใช้ โล่กระจก ของเรา สะท้อนธนูแสงไปที่การ์น่อน จากนั้น เข้าประชิดตัว เมื่อปุ่ม A กระพริบ ให้รีบกด จะเป็นท่าพิเศษ เหมือนขั้น 2 ฟันที่หัว ถ้าถูกจังหวะ การ์น่อนจะตาย (ถ้ากดไม่ทัน การสู้ก็จะยืดเยื้อ คือ ถ้าเราไม่กด A และฟันแบบธรรมดาไปเรื่อย ๆ มันจะไม่ตาย)


จากนั้น ราชาไฮรัล จะปรากฏตัว และกล่าวว่า "ตัวเขานั้น ยึดติดกับไฮรัลเหมือนกันกับการ์นอนดอร์ฟ และถ้าทำได้ ก็อยากจะนำไฮรัลขึ้นสู่แสงตะวันอีกครั้ง อยากให้เด็ก ๆ มีชีวิตมุ่งไปข้างหน้า" เจ้าหญิงเซลด้า ก็ได้ชวนราชาไฮรัล ไปหาแผ่นดินแห่งใหม่ ที่จะกลายเป็นไฮรัลได้ แต่ราชาไฮรัล ซึ่งยึดติดก็ว่า ดินแดนใหม่ ก็ไม่ใช่ไฮรัล แต่ที่นั่น จะเป็นประเทศใหม่ของพวกเจ้า จากนั้น ไฮรัลก็จมอยู่ใต้น้ำ และลิงค์กับเจ้าหญิงเซลด้า ก็ลอยขึ้นสู่ด้านบนผิวทะเล

ดินแดนกลับมาพบกับความสงบสุขอีกครั้ง อาริลได้กลับบ้าน ส่วนลิงค์ กับ เทโทร่า ได้ออกเดินทาง ตามหาดินแดนแห่งใหม่ จุดมุ่งหมาย ให้สายลม เป็นผู้พัดพาไป






Photobucket

0 comments: