เกาะปลา

เมื่อไปถึงเกาะปลา จะพบว่า เกาะปลาถูกถล่มจนเสียหาย เกาะแห่งนี้ เป็นที่อยู่ของ จิตวิญญาณแห่งน้ำ ที่ชื่อว่า จาบู จากนั้น บุรุษไปรษณีย์ ก็ปรากฏตัวขึ้น บอกข่าวแก่ลิงค์ว่า "จาบู ไม่ได้อยู่ที่นี่แล้ว ได้หนีออกไปก่อนที่พวกปีศาจจากเกาะอสุรกายจะมา หนีไปอยู่ที่เกาะบ้านเกิดของลิงค์ ก็คือ เกาะโพรโร่ นั่นเอง แต่ที่ ๆ จาบู ไปอยู่ ได้มีก้อนหินใหญ่ ปิดทับไว้ ไม่สามารถเข้าไปได้ และพวกโจรสลัด ก็อยากเข้าไปข้างใน เพราะอยากได้สมบัติ และตอนนี้ ก็อยู่ที่เกาะเทาร่า ถ้าเราอยากพบจาบู ก็ให้ลองไปถามเอากับพวกโจรสลัด แล้วทะเลตอนนี้ ก็มืดมิด มีฝนตกตลอดเวลา คงจะเกิดอะไรขึ้นสักอย่าง" จากนั้น ให้เราไปที่เกาะเทาร่า เพื่อไปหาพวกโจรสลัด


เกาะเทาร่า เรือโจรสลัด
เมื่อไปถึงเกาะเทาร่า เราจะเห็นเรือโจรสลัดจอดอยู่ ถ้าเราไปที่เรือโจรสลัดตอนนี้ เค้าจะให้เราใส่รหัสผ่าน ซึ่งเรายังไม่มี ให้เราไปที่ร้านขายระเบิด โดยต้องคลานเข้าไปทางรูหนูหลังร้าน จะเห็นเหตุการ์ณ พวกโจรสลัด ขนระเบิดออกจากร้าน เพื่อเอาไปเปิดแผ่นหิน ที่ปิดปากทางเข้าที่อยู่ของจาบูอยู่ แล้วพวกโจรสลัด จะคุยกันถึงเรื่องรหัสผ่านทางของวันนี้ ให้เราจำไว้ให้ดี (ถ้าเกิดลืม ก็ให้ไปถามที่เรือสิงโตแดงได้) จากนั้น พวกโจรสลัด จะไปอยู่ที่ร้านเหล้า และตอนนี้ ให้เราไปกลับที่เรือโจรสลัด ใส่รหัสผ่านทาง และเข้าไปในห้องชั้นล่างสุด ที่เราเคยเจอกับนิโกะ นิโกะ ก็ยังอยู่ที่เดิม และคราวนี้ เค้าก็จะให้เราโหนเชือกข้ามฝั่งอีก เมื่อเราโหนผ่านไปได้ นิโกะ จะหลีกทางให้เราไปเก็บหีบ ระเบิด จากนั้น จะมีเสียง เทโทร่า ดังขึ้น บอกว่า พวกโจรสลัด จะเดินทางในตอนเช้า ถ้าเราอยากทำอะไรก็ให้รีบทำเสีย (เราไม่ต้องรีบก็ได้ เพราะตอนนี้ ทะเลต้องสาบ ทำให้เป็นกลางคืนตลอดเวลา ไม่มีเวลาเช้า) แล้วเราก็เดินทางออกจากเรือโจรสลัด ไปที่เกาะโพรโร่


เกาะโพรโร่
เมื่อเดินทางไปถึงเกาะโพรโร่ ราชาสิงโตแดง จะให้เราไปพบครอบครัวของเรา และจัดการธุระให้เรียบร้อย เพราะยังไง ที่นี่ก็เป็นเกาะบ้านเกิดของลิงค์ ให้เราไปหายายที่บ้าน จะพบว่า ยายนอนป่วยอยู่ ถ้าเราลองคุยกับคนในหมู่บ้าน ผู้เฒ่า จะบอกว่า ต้องใช้ภูต ในการรักษา ให้เราไปที่ป่าด้านบน ซึ่งตอนนี้ สะพานได้ขาดไปแล้ว ให้เราใช้ใบเดคบินข้ามไป ขึ้นไปยืนบนเสาของสะพานขาด และเปลี่ยนทิศทางลมให้ลมส่งด้วย เมื่อเข้าไปในป่า จะมีจุดที่มีก้อนหินใหญ่อยู่ ให้เราใช้ระเบิด เพื่อเปิดทาง เข้าไปด้านในจะพบกับจอมภูต จอมภูต จะมอบพลังให้ โดยเพิ่ม ถุงเงิน เราให้ใหญ่ขึ้น (จาก 200 เป็น 1000 ) จากนั้น ให้เอาขวดเปล่า มาตักภูต ที่ลอยอยู่ เก็บไว้ กลับไปหายายที่บ้าน ไปยืนใกล้ ๆ หยิบขวดภูต ออกมาเทใกล้ ๆ ยาย ภูตจะช่วยรักษา ให้ยายหายกลับมาเป็นเหมือนเดิม และยายจะมอบ น้ำซุป สูตรพิเศษ ของยายใส่ขวดให้กับเรา น้ำซุปยาย มีสรรพคุณในการเพิ่มพลังชีวิต และพลังเวทย์มนตร์ของเราจนเต็ม 1 ขวด ใช้ดื่มได้ 2 ครั้ง เมื่อหมด มาเติมใหม่ได้ตลอดเวลา (ถึงเรามีขวดหลายใบ แต่ก็เติมได้แค่ใบเดียว) จากนั้น กลับไปที่เรือสิงโตแดง แล่นเรือไปที่หลังเกาะ จะเห็นน้ำวนขนาดใหญ่ ให้เราเข้าไปในน้ำวนนั้น หยิบระเบิดออกมา เมื่อติดเข้ากับเรือ ระเบิด จะกลายเป็นปืนใหญ่ ให้เรายิงถล่มแผ่นหินนั้น จากด้านบนลงมา ให้เรายิงแผ่นหินให้แตกหมด ก่อนที่น้ำวนจะดูดเราเข้าสู่จุดกึ่งกลาง จากนั้น ทางเข้าจะเปิด

ในถ้ำ จาบู จะทักทายกับราชาสิงโตแดง กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เป็นฝีมือของการ์นอนดอร์ฟ ว่าฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง และถามถึงผู้กล้าแห่งกาลเวลาว่า พบตัวแล้วหรือยัง ซึ่งเรือสิงโตแดงก็ตอบว่า ไม่พบ และผู้ที่เขาพามาด้วยนั้น ไม่เกี่ยวอะไรกับผู้กล้าในตำนาน เพียงแต่เล็งเห็นความกล้าหาญ และอาจมีความเป็นไปได้ ซึ่ง จาบู ก็ยังแคลงใจเกี่ยวกับลิงค์ และว่า ราชาสิงโตแดง จะฝากไฮรัล ไว้ในมือลิงค์อย่างนั้นหรือ ถ้าอย่างนั้นก็ให้เทพเจ้าเป็นผู้ตัดสินก็แล้วกันว่า ความกล้าหาญของลิงค์นั้น เป็นความกล้าหาญที่แท้จริงหรือไม่ จากนั้น ก็มอบ ลูกแก้วแห่งเนลล์ ให้กับลิงค์

ก่อนจากไป จาบู ยังได้ถามถึงร่องรอยของทายาทของเจ้าหญิงเซลด้า และฝากฝังให้ดูแล อย่าให้การ์นอนดอร์ฟ จับตัวไปได้ แล้วจาบูก็จากไป

ตอนนี้ เรามีลุกแก้วครบ 3 ลุกแล้ว ราชาสิงโตแดง จะให้เราเอาลูกแก้ว ไปไว้ในที่ที่ของมัน ซึ่งที่ที่จะไปได้ปรากฏจุดในแผนที่แล้ว 3 จุด คือ เกาะสามเหลี่ยมทิศเหนือ, เกาะสามเหลี่ยมทิศตะวันออก และ เกาะสามเหลี่ยมทิศใต้ ให้เราไปที่นั่น เกาะไหนก่อนก็ได้ เมื่อไปถึงแล้ว ลูกแก้ว จะอยู่ในที่ของมันเอง

เมื่อวางลูกแก้วครบทั้ง 3 แห่ง ลูกแก้ว จะเปล่งลำแสงถึงกัน เป็นรูป สามเหลี่ยมไทรฟอร์ส จากนั้น ตรงกลางของทั้ง 3 เกาะ จะปรากฏสถานที่ใหม่ ผุดขึ้นมาจากใต้น้ำ นั่นก็คือ หอคอยเทพเจ้า






Photobucket

0 comments: