เกาะอสุรกาย

เรือโจรสลัด
ตอนนี้เราอยู่ในเรือโจรสลัด ที่กำลังเดินทางไปเกาะอสุรกาย ในเรือ ทุกคนจะไล่ให้เราลงไปที่ใต้ท้องเรือ เพื่อไปหานิโกะ เมื่อพบนิโกะ นิโกะจะให้เราฝึกโหนเชือก เพื่อข้ามไปอีกห้องหนึ่งให้ได้ เมื่อข้ามไปได้ นิโกะจะหลีกทางให้เราเข้าไปในห้อง ในห้องจะมีหีบไอเท็ม ถุงใส่ไอเท็มปีศาจ เอาไว้ใส่ไอเท็มที่ได้จากปีศาจที่เราต่อสู้ด้วย จากนั้น เทโทร่าก็จะเรียก และบอกว่าถึงเกาะอสุรกายแล้ว เทโทร่า จะมองไปรอบ ๆ เกาะ และบอกว่า อาริล น่าจะถูกจับตัวอยู่ในห้องที่มีนกนางนวล บินอยู่ที่หน้าต่างนั่น และเราจะถูกส่งตัวเข้าสู่เกาะอสุรกาย


ด้วยวิธีที่โจรสลัดส่งเราเข้าไปในเกาะอสุรกายนั้น ทำให้ดาบของเรา กระเด็นหลุด หายไป เราต้องพยายามหลีกเลี่ยงศัตรู เพราะเราไม่มีอาวุธ เมื่อขึ้นฝั่ง จะมีเสียงเทโทร่า ดังขึ้น ซึ่งเธอแอบเอา ก้อนหินซ่อนเอาไว้ ซึ่งเป็นก้อนหินที่เอาไว้ใช้สื่อสารกับเทโทร่า เมื่อปุ่ม A กระพริบ กด A ก็จะได้คุยกับเทโทร่า

เดินไปตามทางเดินจะถึงลานกว้าง จะมีไฟส่องอยู่มากมาย เราต้องพยายามไม่ให้โดนแสงไฟ เพราะถ้าถูกจับได้ก็จะถูกส่งตัวไปอยู่ในคุก ให้เราใช้ ถัง ใช้ครอบตัวเดินไป พอแสงไฟผ่านมาก็ให้หยุด เดินไปตามบันไดเรื่อย ๆ จะพบกับ หอบังคับไฟ ซึ่งมีปีศาจบังคับอยู่ เมื่อเราไปถึง ให้หาอาวุธ โดยจะมีไม้ใส่ไว้ในไห ให้เอาไม้นั้นมาใช้แทนอาวุธ เมื่อจัดการปีศาจได้ ไฟก็จะหยุด จะมีหอไฟอยู่ 3 แห่ง เราต้องจัดการหยุดไฟให้หมดก่อนที่จะไปหา อาริล

ทางขึ้นไปหาอาริล (มีหลายทาง นี่เป็นเพียงทางหนึ่งเท่านั้น) จะะเห็นมีบันไดลอยอยู่ ไม่สามารถขึ้นไปได้ ให้กลับลงมาชั้นล่างที่ตรงกับบันได เข้าห้องไป โหนเชือก เพื่อข้ามไปอีกห้องหนึ่ง พอออกจากห้อง จะเป็นลาน จะเห็นลังไม้อยู่ ก็ให้เข็นลงไปข้างล่าง เผื่อเราตก จะได้ขึ้นมาใหม่ได้สะดวก จากนั้นไปต่อห้องตรงข้าม ที่ห้องนี้สังเกตตรงกลางจะมีเรือห้อยอยู่ และจะมีบันได ให้สำหรับขึ้นไป เราต้องระวังปีศาจ โดยต้องใช้ถังครอบตัวเพื่อไปขึ้นบันได ออกจากห้องนี้ ก็จะมีทางขึ้นไป ไปตามทางเรื่อย ๆ จนถึงบริเวณทางขาด มีลังอยู่ผลักลังลงไปด้านล่างก่อน เผื่อเราตก ตรงทางขาดนั้น ให้เรายืนชิดกำแพงแล้วกดปุ่ม A จะทำให้ลิงค์เดินเลียบกำแพงไปได้ เมื่อไปจนสุดทาง จะเห็นดาบของเราตกอยู่ และเมื่อเราจะเข้าไปเก็บดาบ บริเวณนั้นก็จะปิด ให้เรารีบไปเก็บดาบแล้วจัดการเจ้าปีศาจที่เฝ้าประตู ประตูก็จะเปิดออก

ในห้อง เราจะเห็นอาริล และเด็กผู้หญิงคนอื่น ๆ ที่ถูกจับตัวมาถูกขังอยู่ เมื่อเราจะเข้าไปหาอาริล เจ้านกยักษ์ ก็ปรากฎตัวขึ้น แล้วคาบเราไป พาเราไปหาเจ้านายของมัน คือ การ์นันดอร์ฟ จากนั้น มันก็จะเหวี่ยงเรากระเด็นไปไกล

Tips:
ในห้องต่าง ๆ จะมีหีบ แผนที่ และ เข็มทิศอยู่ เกาะนี้ บริเวณไม่กว้างมาก และในห้องชั้นล่าง จะมีหีบ ชิ้นส่วนหัวใจ อยู่ (ดูตำแหน่งจากแผนที่ก็ได้ แต่เราต้องได้ทั้งแผนที่และเข็มทิศก่อน) โดยเราต้องไปเหยียบสวิทช์ จะมีพวก ถัง ไห ขวางเอาไว้ ให้เราโยนออกก็จะเหยียบสวิทช์ได้ หรือไว้รอเรากลับมาที่เกาะนี้อีกครั้ง ตอนมีอาวุธแล้ว ค่อยมาเอาก็ได้ เพราะยังไงเราก็ต้องกลับมาที่นี่อีกครั้ง




Photobucket

0 comments: