ชิ้นส่วนไทรฟอร์ส

ที่หน้าเกาะดิน จะเห็นราชาสิงโตแดงคุยกับปลาอยู่ ซึ่งมาแจ้งข่าวเกี่ยวกับเกาะอสุรกายว่า ตอนนี้ ไม่มีใครอยู่แล้ว พวกปีศาจหายไปหมด และเมื่อลิงค์ ออกมาจากวิหาร ราชาสิงโตแดง ก็แจ้งข่าวนี้แก่ลิงค์ว่า น่าจะเป็นข่าวร้าย ตั้งแต่ที่ท่านวาลู เผาเกาะอสุรกาย ซึ่งเป็นรังของการ์น่อน ก็ไม่มีปีศาจเหลืออยู่เลย รวมทั้ง ไม่มีใครเห็นการ์น่อนอีกด้วย เป็นไปได้ที่ การ์น่อน อาจจะพอรู้เรื่องเซลด้า ให้ลิงค์ รีบหาชิ้นส่วนไทรฟอร์สให้ครบ เพื่อจะได้เปิดทางเข้ากลับไปสู่ไฮรัลอีกครั้งหนึ่ง

ในตอนนี้ เราควรจะมีแผนที่ไทรฟอร์สแล้ว ได้จากการที่ ทิงเกิลส่งมาให้ทางไปรษณีย์ และเสียเงิน 201 rupees แต่ถ้ายังไม่มี ให้เรากลับไปที่เกาะเทาร่าก่อน ไปที่คุก จะเห็น ทิงเกิล ถูกขังอยู่ ให้เราปล่อยเค้าออกจากห้องขัง จากนั้น ค่อยไปเช็คที่ตู้ไปรษณีย์



เกาะเหล็ก (E2)

ระเบิดเรือที่ขวางทางเข้าอยู่ แล้วเข้าไปด้านใน จะเห็นสัญญลักษณ์ที่พื้น ไปยืนตรงสัญญลักษณ์ เล่นเพลงแห่งสายลม จะปรากฏหับแผนที่ไทรฟอร์ส หมายเลข 1 แสดงตำแหน่งของเกาะปลา ให้เราไปที่เกาะปลา (D2) ตามจุด X ของแผนที่ ใช้เครนตกสมบัติ จะได้ ชิ้นส่วนไทรฟอร์ส



เกาะของใคร (เกาะลิงค์ หรือชื่อที่คุณตั้ง) (E5)

เราจะเข้าไปบ้านพักในเกาะนี้ได้ จะต้องมีใบกรรมสิทธิ์บ้านพัก ถ้ายังไม่มีให้ไปที่เกาะเทาร่า เอาสร้อยแห่งความสุขไปให้ครูแมรี่ที่โรงเรียน 21 อัน เมื่อเข้าไปในบ้านแล้ว ให้เราใช้ เชือกตะขอ กับแท่นบนเพดานบ้าน ไฟที่เตาผิงจะดับลง และเราจะเข้าไปในช่องนั้น คลานไปตามรูหนูด้านใน จนพบหีบ แผนที่ไทรฟอร์ส หมายเลข 2 ซึ่งแสดงตำแหน่งของเกาะแห่งลม (A4) ให้เราไปที่เกาะแห่งลม ตามจุด X ในแผนที่ ใช้เครนตกสมบัติ จะได้ ชิ้นส่วนไทรฟอร์ส



เกาะหินสูง (E7)

ใช้เชือกตะขอ โหนตัวขึ้นด้านบน ใช้ผลไม้บังคับนกให้บินไปชนสวิทช์ ที่อยู่บนรัง นกปีศาจทั้ง 6 อัน ประตูด้านล่างจะเปิด ด้านใน จะมีสัญญลักษณ์ที่พื้น เล่น เพลงแห่งสายลม จะปรากฏหีบ แผนที่ไทรฟอร์ส หมายเลข 3 ซึ่งแสดงตำแหน่งของเกาะหินหน้ายักษ์ (E3) ตามจุด X ในแผนที่ ใช้เครนตกสมบัติ จะได้ ชิ้นส่วนไทรฟอร์ส



เกาะเพชร (F1)

ด้านบนสุดของเกาะจะมีช่องลับอยู่ ด้านในเป็นซากเรือ ให้เราไปตามโอ่งวาร์ปในนั้น จะได้แผนที่แสดงตำแหน่งของเรือปีศาจ และในตอนกลางคืน ให้เราเปิดแผนที่นี้ดู เพื่อดูว่า เรือปีศาจอยู่ในตำแหน่งของเกาะใด จากนั้น ให้เราไปที่เกาะนั้น เมื่อพบเรือปีศาจ ก็แล่นเรือชน เราจะเข้าไปในเรือปีศาจได้ (ถ้าเราเจอเรือปีศาจ แต่ไม่มีแผนที่บอกตำแหน่งเรือปีศาจ เราจะไม่สามารถเข้าเรือได้) จัดการปีศาจ เราจะได้หีบ แผนที่ไทรฟอร์ส หมายเลข 4 ซึ่งแสดงตำแหน่งของเกาะ โพรโร์ (G2) ตามจุด X ในแผนที่ ใช้เครนตกสมบัติ จะได้ ชิ้นส่วนไทรฟอร์ส



เกาะเสาเข็ม (E1)

ในทะเลบริเวณเกาะ จะมีเรือปืนใหญ่สีขาวอยู่ ถล่มเรือลำนั้น แล้วใช้เครนตกสมบัติบริเวณที่เรือจม จะได้
-- แผนที่สมบัติ เบอร์ 16 ซึ่งแสดงตำแหน่งเกาะฉลาม (F3)
-- ที่เกาะฉลาม จะได้แผนที่สมบัติ เบอร์ 28 แสดงตำแหน่งเกาะเสาเข็ม (E1)
-- ที่เกาะเสาเข็ม จะได้แผนที่สมบัติ เบอร์ 3 แสดงตำแหน่งเกาะภูตตะวันออก (C5)
-- ที่เกาะภูตตะวันออก จะได้แผนที่สมบัติ เบอร์ 40 แสดงตำแหน่งของ เกาะแห่งดิน (G3)
และที่เกาะแห่งดินนี่ เราจะตกได้ แผนที่ไทรฟอร์ส หมายเลข 5 ซึ่งแสดงตำแหน่งของเกาะ แท่นกระโดด (F7) ตามจุด X ในแผนที่ ใช้เครนตกสมบัติ จะได้ ชิ้นส่วนไทรฟอร์ส



เกาะโพรโร่ (G2)

ด้านบนของเกาะ ไปทางเดียวกับทางไปป่า จะเห็นลุงโฮะ-โฮะ ยืนส่องกล้องอยู่ ให้เราส่องกล้องตาม จะเห็นหินหน้ายักษ์อยู่ ให้บินไปทางนั้น ยกหินหน้ายักษ์ออก และลงไปในช่องลับ 30 ชั้น ที่พื้นจะมีสัญญลักษณ์ เล่นเพลงแห่งสายลม จะปรากฏหีบ แผนที่ไทรฟอร์ส หมายเลข 6 ซึ่งแสดงตำแหน่งเกาะสามเหลี่ยมทิศใต้ (E4) ตามจุด X ในแผนที่ ใช้เครนตกสมบัติ จะได้ ชิ้นส่วนไทรฟอร์ส



เกาะหินหน้ายักษ์ (E3)

ด้านบนเกาะ มีก้อนหินหน้ายักษ์อยู่ ยกก้อนหินทิ้ง จะเจอช่องลับ จัดการเคลียร์ให้หมดทุกประตู ห้องโถงกลางจะปรากฏปีศาจชุดเกราะ จัดการหมด ประตูใหญ่จะเปิด ด้านใน เล่นเพลงแห่งสายลม ก็จะได้แผนที่ไทรฟอร์ส หมายเลข 7 แสดงตำแหน่งของเกาะ 7 ดาว (A6) ตามจุด X ในแผนที่ ใช้เครนตกสมบัติ จะได้ ชิ้นส่วนไทรฟอร์ส



เกาะแท่นหินสูง (A7)

ใช้ฉมวกขึ้นไปตามต้นไม้ ด้านบนของเกาะจะมีช่องลับอยู่ จัดการเคลียร์ให้หมดทุกประตู ห้องโถงกลางจะปรากฏปีศาจชุดเกราะ จัดการหมด ประตูใหญ่จะเปิด ด้านใน เล่นเพลงแห่งสายลม จะได้ แผนที่ไทรฟอร์ส หมายเลข 8 แสดงตำแหน่งของเกาะ 2 แต้ม ตามจุด X ในแผนที่ ใช้เครนตกสมบัติ จะได้ ชิ้นส่วนไทรฟอร์ส





หลังจากได้แผนที่ไทรฟอร์สมาครบแล้ว เมื่อเราเปิดแผนที่ออก เราไม่สามารถอ่านแผนที่ได้ ว่าแสดงตำแหน่งของเกาะใด ให้เราไปหาทิงเกิล ที่เกาะทิงเกิล (C3) เพื่อให้แผนที่อ่านได้ เราจะต้องเสียค่าเปิดแผนที่ ฉบับละ 398 rupees เพราะฉะนั้น เราจะต้องมีเงิน3184 ถึงจะเปิดแผนที่ไทรฟอร์สได้หมด (วิธีหาเงินก็ต้องเป็นการล่าสมบัติตามแผนที่)







Photobucket

0 comments: