ปราสาทไฮรัล(2)

หน้าปราสาทไฮรัล เราจะอยู่กับเทโทร่า สักพัก จะได้ยินเสียงเรียกให้เข้าไปในห้อง ที่เราไปเอาดาบ แล้วเทโทร่าก็สงสัยว่า ใครมาใช้ก้อนหินที่เธอให้ลิงค์ไว้ ซึ่งเสียงนั้น ก็เรียกเทโทร่าให้เข้าไปด้านในพร้อมกับลิงค์ ให้เราเดินไปที่ห้องที่เราเอาดาบ เทโทร่าก็จะเดินตามเราไปด้วยเอง

ในห้อง จะมีชายผู้หนึ่งยืนอยู่ ซึ่งพอคุยกันไปสักพัก เราก็จะรู้ว่า ชายคนนั้นคือ กษัตริย์ไฮรัล หรือก็คือ ราชาสิงโตแดง นั่นเอง กษัตริย์ไฮรัล ได้เล่าประวัติของไฮรัลให้ทั้ง 2 ฟัง โดยบอกว่า ในอดีตตนได้ขอร้องแก่เทพเจ้า ให้ช่วยปกปักษ์ไฮรัลไว้ เทพเจ้ารับฟังคำขอ จึงบันดาลให้ไฮรัลหลับไหลอยู่ในพลังของเทพเจ้า สะกดไฮรัลไว้พร้อมกับบันดาลให้ฝนตกน้ำท่วม และจมอยู่ใต้ทะเล ประชาชนก็ถูกสะกดไปพร้อมกับที่อาณาจักรล่มสลายไปพร้อม ๆ กัน และก่อนที่เทพเจ้าจะทำการสะกดนั้น ก็ได้คัดเลือกผู้ที่จะทำการสร้างอาณาจักรใหม่ และได้เตือนให้หนึไปอยู่บนภูเขาสูง นั่นก็คือ บรรพบุรุษของเจ้านั่นเอง หลังจากนั้น หลายร้อยปี หากการ์นอนดอร์ฟ ไม่คืนชีพ ไฮรัลก็ไม่มีทางตื่นได้ชั่วนิรันดร์

สร้อยคอที่เทโทร่าห้อยอยู่ ก็คือสมบัติศักดิ์สิทธิ์ของราชวงศ์ ที่ตกทอดกันมาแต่โบราณ มีชื่อว่า ไทรฟอร์ส แห่งความรอบรู้ เทโทร่า คงถูกรับช่วงต่อมาจากแม่ และถูกสั่งให้เก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี ไทรฟอร์สอันนี้ คือพลังอันศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้า ที่พวกเราจะต้องปกปักษ์รักษา ให้พ้นจากมือ การ์นอนดอร์ฟ มันคือสิ่งที่เทพเจ้าฝากฝังไว้กับ บรรพบุรุษของพวกเรา ให้ปกป้องให้พ้นจากความชั่วร้าย

จากนั้น ราชาไฮรัลก็ได้แสดงพลังของไทรฟอร์ส เทโทร่า ก็ได้กลายเป็น เจ้าหญิงเซลด้า เพราะเทโทร่า คือทายาทที่ถูกต้อง ที่สืบสายเลือดจากราชวงศ์ไฮรัลแห่งนี้ ที่การ์นอนตามหาตัว ก็คือเจ้าหญิงเซลด้า เพราะอยากครอบครองพลังของเทพเจ้า ถ้าการ์น่อนได้ไป ไม่เพียงแค่ไฮรัลเท่านั้น แต่โลกด้านบนที่ลิงค์อยู่ ก็จะมืดมิด ดังนั้น เพื่อปกป้องไว้ จะให้ เจ้าหญิงเซลด้า ซ่อนตัวอยู่ที่ปราสาทแห่งนี้ เพราะเชื่อว่า การ์น่อน จะหาที่นี่ไม่พบ ส่วนลิงค์ จะกลับขึ้นไปด้านบน

ราชาสิงโตแดงว่า สาเหตุที่ดาบปราบมารของลิงค์ ไร้พลังนั้น น่าจะเป็นเพราะ เกิดเหตุร้ายขึ้นกับ ผู้รอบรู้ที่คอยดูแลพลังในดาบนี้ พวกผู้รอบรู้ จะอยู่ที่ วิหารแห่งดิน และ วิหารแห่งลม จงไปที่วิหารทั้ง 2 แห่ง เพื่อดูว่า เกิดอะไรขึ้นกับผู้รอบรู้ และไปเพื่อชุบพลังดาบให้เกิดประกาบอีกครั้ง ซึ่งที่ ๆ จะไป ได้ปรากฏอยู่ในแผนที่แล้ว ส่วนที่ไฮรัลนี้ จะต้องป้องกันเอาไว้ โดยจะตัดเส้นทางที่จะเข้ามาสู่ที่นี่เสีย

ราชาสิงโตแดง ได้เล่าเกี่ยวกับ ผู้กล้าแห่งกาลเวลาว่า ก่อนที่เขาจะจากไปจากไฮรัลนั้น ได้ทำให้ ไทรฟอร์สแห่งความกล้า ของเขา แตกกระจายออกเป็น 8 ชิ้น และอยู่ในที่ต่าง ๆ ในทะเล และเราจะไปค้นหา เพื่อที่จะเปิดทางเข้าไปสู่ไฮรัลอีกครั้ง







Photobucket

0 comments: