เกาะภูเขาไฟ, เกาะภูเขาน้ำแข็ง

ในตอนนี้ เรามี ธนู แล้ว การที่เราจะเดินทางไปตามที่ต่าง ๆ เสียเวลา และไกลมาก ให้เราไปตามหา ลมพายุเทอร์นาโด ลูกใหญ่ ที่อยู่ตามที่ต่าง ๆ ในทะเล เมื่อเราพบ เข้าไปในพายุนั้น เราจะพบกับ ไรจิน เทพแห่งพายุ ให้เราใช้ธนูยิงไปที่เค้า 3 ครั้ง เค้าจะยอมรับเรา และสอน เพลงพายุหมุน ให้กับเรา เพลงนี้ ใช้เป็นเพลงสำหรับวาร์ปไปที่ต่าง ๆ ตามจุดที่ปรากฎในแผนที่



ในตอนนี้ ให้เราลองวาร์ปไป ในตำแหน่งแรกของจุดวาร์ป ก็คือ เกาะแม่ลูก (B2) ที่นั่น เป็นที่อยู่ของ ราชินีภูต เธอจะมอบพลังให้กับธนูของเรา ให้เป็น ธนูไฟ และ ธนูน้ำแข็ง

และตอนนี้ ถ้าเราไปตามจุดในแผนที่ จะพบว่า ทางเข้าทั้ง 2 แห่ง เราไม่สามารถเข้าได้ในตอนนี้ ที่เกาะแห่งดิน จะมีก้อนหินหน้ายักษ์ก้อนใหญ่ปิดอยู่ และที่เกาะแห่งลม ก็มีลมพัดพุ่งออกมาตลอดเวลา ให้เราลองถามข้อมูลจากปลา ในบริเวณเกาะนั้น ปลาจะให้ข้อมูลแก่เรา

ที่เกาะแห่งดิน ปลาจะแนะนำตำแหน่งให้เราไปเอาพลังที่สามารถ ยกก้อนหินหนัก ๆ ได้ ซึ่งที่นั่นก็คือ เกาะภูเขาไฟ ซึ่งอยู่ในตำแแหน่ง C6

และที่เกาะแห่งลม ปลาจะแนะนำให้เราไปที่เกาะ ภูเขาน้ำแข็ง ซึ่งอยู่ในตำแหน่ง F5

เกาะภูเขาไฟ
ที่เกาะภูเขาไฟ จะมีเปลวไฟพุ่งมาตลอดเวลา ให้เราใช้ ธนูน้ำแข็ง ยิงไปบนปล่องภูเขาไฟ เปลวไฟจะหยุด และเรามีเวลา 5 นาที ในการเข้าไปในปล่องภูเขาไฟนั้น และที่ด้านในสุด ให้เราจัดการเจ้าตะขาบไฟทั้ง 2 ตัว จากนั้น จะปรากฏ หีบ กำไลสำหรับยกของหนัก (power wrists) และทางออกจากที่นี่ ก็มีก้อนหินหน้ายักษ์ สำหรับทดสอบพลังของกำไล ให้เราลองยกดู ตอนนี้ เราสามารถยกได้แล้ว




เกาะภูเขาน้ำแข็ง
เกาะภูเขาน้ำแข็ง จะมีน้ำแข็งพ่นออกมาตลอดเวลา ให้เราใช้ ธนูไฟ ไปยังจุดที่พ่นน้ำแข็งนั้น และเรามีเวลา 5 นาที ที่จะเข้าไปในถ้ำ ทางเดินเข้าไปจะค่อนข้างลื่น เดินเข้าไปจนสุดทางภายในถ้ำ จะมีหีบ รองเท้าบู๊ต (heavy boots) อยู่ และด้านข้าง จะเห็นมีลมพวยพุ่งออกมา ให้ใช้ รองเท้าบู๊ต แล้วลองใช้ โดยไปที่จุดนั้น เดินลงไปตรงช่องทางลับด้านใน ในช่องลับนี้ ปีศาจจะถูกแช่แข็งอยู่ ให้เราใช้ธนูไฟ ละลายน้ำแข็ง จัดการปีศาจให้หมด จะปรากฏหีบเงิน 100 rupees เสร็จแล้วกลับออกมาด้านนอก

ตอนนี้ เราสามารถไปที่ เกาะแห่งดิน และ เกาะแห่งลมได้แล้ว แต่เราจะไปที่ เกาะแห่งดินก่อน

** ตอนนี้ เราจะเห็นตู้ไปรษณีย์เด้งอยู่ จะมีจดหมายส่งมาหาเรา 2 ฉบับ ฉบับแรก เราจะต้องจ่ายเงิน 201 rupees สำหรับการเปิดอ่าน เป็นจดหมายจากทิงเกิล ส่งมาหาเรา เป็น แผนที่ไทรฟอร์ส บอกตำแหน่งที่ ๆ แผนที่ไทรฟอร์สมีอยู่ ยกเว้น อันสุดท้าย จะอยู่ไม่เป็นที่ ให้เราหาทางเอาเอง และอีกฉบับ จะมาจาก อาริล บอกว่าสบายดี และส่งเงินมาให้เรา 20 rupees ***




Photobucket

0 comments: